Loại thịt mà phụ nữ sau 40 tuổi nên ăn, không chỉ giúp loại bỏ bệnh tật mà còn tăng sinh collagen

Phụ nữ sau tuổi 40 thường có xu hướng hạn chế tiêu thụ thịt do lo ngại rằng nó có thể khiến họ tăng cân và gặp các vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, khó tiêu, mất ngủ. 

Thay vào đó, họ chuyển sang ăn nhiều rau xanh hơn. Tuy nhiên, việc cắt giảm hoàn toàn thịt khỏi chế độ ăn không phải là một lựa chọn khôn ngoan, vì cơ thể vẫn cần được cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu từ thịt, bao gồm protein và các vitamin, để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

cach-lam-bap-bo-ngam-nuoc-mam-1722269143299808490824.jpg

Trong các loại thực phẩm thì thịt bò được đánh giá tốt dành cho phụ nữ. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng thịt bò có tác dụng bổ khí, dưỡng tỳ vị, tăng cường cơ xương. Thịt bò thích hợp dành cho người yếu cơ và xương, thiếu máu, mắc bệnh mãn tính...

Những lợi ích khi phụ nữ ăn thịt bò:

1. Thịt bò đặc biệt hiệu quả trong việc phát triển cơ bắp và tăng cường sức mạnh do nó giàu sarcosine. 

2. Thịt bò chứa vitamin B6, có tác dụng tăng cường miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tổng hợp protein.

3. Thịt bò cũng là một loại thịt có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu bởi loại thịt này rất nhiều kẽm, trong khi đó kẽm lại là một trong những thành phần thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen. Hơn nữa, thịt bò chứa ba trong số các axit amin tạo nên collagen đó là: glycine, proline và hydroxyproline.

-17222691421232120671155.png

Thịt bò cũng là một loại thịt có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen ở nữ giới.

4. Loại thịt này giúp bổ sung sắt và máu. Sắt là yếu tố cần thiết cho quá trình tạo máu, thịt bò rất giàu chất sắt có thể giúp điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

5. Thịt bò giàu axit linoleic. Axit linoleic hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo tồn khối lượng cơ bắp.

6. Kali có trong thịt bò có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật đối với hệ tim mạch, mạch máu não và hệ tiết niệu. Magie có trong thịt bò có thể nâng cao hiệu quả sản sinh insulin và góp phần cân bằng đường huyết.

Những nhóm người không nên ăn nhiều thịt bò

Mặc dù thịt bò rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cực cao nhưng một số người không thích hợp để tiêu thụ nhiều:

1. Người bị bệnh ngoài da không thích hợp ăn thịt bò. Thịt bò thuộc nhóm thực phẩm dễ gây nóng trong, người bị bệnh ngoài da ăn thịt bò dễ khiến bệnh trở nên nặng hơn. 

luoi-lonht-172226914196499203549.jpg

Thịt bò thuộc nhóm thực phẩm dễ gây nóng trong.

2. Người bị bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp, béo phì, bệnh gút nên kiêng ăn thịt bò. Đặc biệt là những trường hợp giai đoạn bệnh có nguy cơ tiến triển nặng chỉ nên ăn thanh đạm, giảm lượng protein động vật, tăng lượng protein thực vật.

  • capture-17221473688941949828043-0-0-430-688-crop-1722147373367976329599.png

    Vượt mặt thịt bò về hàm lượng sắt, những thực phẩm này vẫn bị người Việt ngó lơ

3. Người bị bệnh tiêu hóa, cơ xương khớp, huyết áp, tim mạch, tiều đường, sỏi thận hoặc sau phẫu thuật... cũng nên hạn chế ăn thịt bò.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: Còn tùy chế độ ăn của mỗi người mà có thể sử dụng lượng thịt bò phù hợp, tuy nhiên người khỏe mạnh cũng không nên ăn quá 500g thịt đỏ đã nấu chín mỗi tuần. 

Nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng thực phẩm hiệu quả nhất và tránh các tác dụng không mong muốn.

Thịt bò nên kết hợp cùng với rau xanh để có thể thúc đẩy nhanh quá trình thải các chất độc và chất béo thừa ra khỏi cơ thể. Sự kết hợp này vừa giúp cân bằng dinh dưỡng, lại có tác dụng làm giảm đi tác hại của thịt đỏ cho sức khỏe con người. Hơn nữa, hãy sử dụng phương pháp chế biến nhẹ nhàng như hấp, luộc thịt bò, thay vì các món cầu kỳ tẩm ướp nhiều gia vị như nướng hoặc chiên. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022