Ngày 3/9, thông tin từ BS Đặng Quang Tuấn - Phó khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị tai nạn rất hy hữu gây thương tích nghiêm trọng vùng kín.

Bệnh nhân là anh L.T.T. (24 tuổi, ngụ tại TPHCM) nhập viện cùng với cây gậy bida đang xuyên qua vùng kín. Theo bệnh sử, trước khi nhập viện, anh T. sửa điện cho một quán bida. Trong lúc đứng trên ghế cao để tiếp cận với vị trí đường điện bị hỏng, anh không may bị trượt chân ngã trúng vào giá để gậy thì bị đâm vào vùng hạ bộ, xuyên qua lớp quần áo và vùng sinh dục.

3-cac-bac-si-dang-thuc-hien-phau-thuat-nam-khoa-tai-benh-vien-binh-dan-1529-1725370354507-1725370354929303450760.jpg

Các bác sĩ phẫu thuật rút cây gậy bida ra khỏi vùng kín cho người bệnh

Các bác sĩ đã quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật cho người bệnh. Sau hơn 1 giờ khẩn trương trong phòng mổ, các bác sĩ đã bộc lộ từng phần tổn thương và thám sát, kiểm tra vùng bìu - tinh hoàn - dương vật. Ê kíp bác sĩ đã cầm máu, cắt lọc mô dập nát, lấy thành công cây gậy ra khỏi vùng kín cho bệnh nhân.

BS Tuấn cho biết, bệnh nhân đã may mắn khi gậy bida không xuyên rách các mạch máu lớn, không có tổn thương thừng tinh và dương vật. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân bình phục tốt, chức năng về sinh lý và tình dục được đảm bảo.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo cộng đồng, khi bị vết thương đâm xuyên, không tự ý rút dị vật ra khỏi vùng tổn thương. Nếu dị vật xuyên phải mạch máu lớn, hành động rút dị vật có thể khiến vùng tổn thương mất đi lực đè ép dẫn tới xuất huyết ồ ạt mất máu cấp, nguy cơ tử vong.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022