Ngày 10/9, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tam Nông cho biết đây là trường hợp bị chấn thương nặng nhất. Anh bị tổn thương phổi do sặc nước, xẹp phổi nhỏ ở thùy dưới phổi phải, cẳng chân trái có vết thương 14-16 cm, nhiều dị vật cát bẩn, dập nát. Các bác sĩ đã hội chẩn với Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để hồi sức cơ bản, chống sốc, giảm đau, xử lý vết thương, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị.

Hiện, bệnh nhân dần ổn định. Tuy nhiên, người bệnh cần tiếp tục theo dõi tình trạng thần kinh, tim mạch lồng ngực, chấn thương, tiêu hóa, đặc biệt là vấn đề lo lắng, hoảng loạn sau chấn thương (PTSD).

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) là một chứng rối loạn tâm lý có thể xuất hiện sau khi trải qua một sự kiện đau thương, như thiên tai thảm họa. Những người mắc PTSD có thể gặp phải những hồi tưởng tái diễn về sự kiện đó, lo âu, trầm cảm, và cảm giác tách biệt khỏi thực tại. Họ cũng có thể xuất hiện những biểu hiện như khó ngủ, giật mình dễ dàng, và cảm xúc không kiểm soát.

Hai trường hợp còn lại rơi xuống nhưng may mắn bám được vào chân cầu, chỉ hoảng loạn và bị thương nhẹ, tiếp tục theo dõi.

img-9764-1725949036-8198-1725949380.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=a9z3DM0kaq34cb5VkI7uXA

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định nhưng cần theo dõi tích cực. Ảnh: Ngọc Nam

Hai hôm nay, tỉnh Phú Thọ mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt cục bộ do bão Yagi. Khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập khiến 13 người bị mất tích, ba người được cứu sống.

Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ nói nguyên nhân sập cầu là do nước chảy xiết. Quân đội dựng các lều dã chiến tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ; hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022