Vụ việc xảy ra hồi tháng 1 năm nay, được truyền thông đưa tin hôm 3/9. Bệnh nhân 33 tuổi, đến khám tại Bệnh viện Đại học Graz, ở thành phố Graz, sau tai nạn chấn thương đầu.

Tại đây, nữ bác sĩ phẫu thuật thần kinh đã để con gái mình khoan một lỗ vào hộp sọ người bệnh khi anh này đang được gây mê. Ca phẫu thuật thành công, người đàn ông trở lại cuộc sống bình thường sau cuộc mổ.

Tuy nhiên, nữ bác sĩ đã bị tố cáo vì hành vi vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn an toàn trong y khoa. Đơn khiếu nại nặc danh được gửi đến văn phòng công tố viên ở Graz hồi tháng 7. Bệnh viện Đại học Graz xác nhận đã đình chỉ nữ bác sĩ và một bác sĩ phụ mổ khác. Cả hai bị tình nghi gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng cho bệnh nhân. 5 nhân viên y tế khác bị điều tra vì "không ngăn chặn hành vi trái pháp luật". Hiện chưa rõ lý do bé gái thực hiện hành vi trên.

pexels-shvetsa-4226219-1725441-5563-2197-1725441155.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=N1jtUl3OtE3SILBd56g2eQ

Một bác sĩ cầm kết quả chụp não của bệnh nhân. Ảnh: Pexel

Bệnh nhân 33 tuổi cũng đang chuẩn bị thủ tục để kiện bệnh viện. Người này tuyên bố anh không hề biết rằng hộp sọ của mình bị một bé gái 13 tuổi khoan thủng, chỉ được nghe thông tin trên báo chí và nhận ra bản thân chính là nạn nhân. Đến tháng 7, khi cảnh sát thông báo với anh các chi tiết liên quan đến vụ việc, anh hoàn toàn bị sốc.

"Bạn nằm đó, bất tỉnh và trở thành một con chuột lang, chẳng thể làm gì. Không một cuộc gọi, không một lời xin lỗi, bệnh viện chẳng có một động thái nào. Họ thật không đàng hoàng", anh nói.

Luật sư của anh yêu cầu phía bệnh viện bồi thường cho những đau đớn và tổn hại mà thân chủ phải chịu đựng. Ông tuyên bố dù ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân vẫn không thể làm việc một cách bình thường.

Thục Linh (Theo Oddity Central)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022