Những thói quen xấu khiến bạn tăng cân vùn vụt, càng thực hiện nhiều càng dễ tích mỡ

Rất nhiều người đang phải vật lộn với công cuộc giảm cân để có được thân hình thon gọn, xinh đẹp. Giảm cân dường như là mục tiêu cố gắng của mọi phụ nữ, cũng là mục tiêu theo đuổi cả đời của rất nhiều người.

Tuy nhiên, một số người dù đã rất chú ý kiềm chế ăn uống nhưng cân nặng vẫn không giảm được, ngay cả khi ăn chay hoàn toàn. Nguyên nhân có thể đến từ những thói quen trước khi đi ngủ. Hãy cùng tìm hiểu và thay đổi ngay nhé!

1. Thức khuya

thoi-quen-gay-beo-ngang-uong-dau-mo1-17222982214821344208844.jpg

Nếu sau 11 giờ đêm, bạn vẫn chưa ngủ thì được coi là thức khuya. Thức khuya gây hại rất lớn cho cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy calo và tiêu hao mỡ thừa. 

  • edit-u-xo-tu-cung-16cm-trong-bung-nguoi-phu-nu2-17220704864581869924018-857-0-1817-1536-crop-1722071418328555583533.jpeg

    Tưởng béo bụng, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u to như bát tô, BS nói không mổ kịp thì suy thận

Trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone giúp giảm cân. Nếu thường xuyên thức khuya thì đây chính là quá trình bạn đang tích mỡ cho cơ thể.

2. Ăn khuya

Nhiều người có thói quen ăn khuya nhưng điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày, ruột, làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa. 

Đồng thời, ăn khuya khiến cơ thể nạp thêm một lượng lớn calo không được tiêu hao, từ đó gây tích tụ mỡ thừa, ăn càng nhiều mỡ tích càng nhiều.

3. Ăn trái cây trước khi đi ngủ

Chúng ta đều biết ăn nhiều trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng đường khá cao. 

Một số người thích ăn trái cây trước khi đi ngủ thì rất không nên. Nguyên nhân bởi, lượng đường này sẽ không được tiêu hao hết mà chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

thoi-quen-gay-beo-ngang-uong-dau-mo2-17222982214792056056378.jpg

4. Uống rượu trước khi đi ngủ

Uống rượu bia sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc và trao đổi chất của gan. Hơn nữa, rượu bia cũng chứa hàm lượng calo khá cao. Sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa, tích tụ và khó đào thải. Uống rượu bia cũng ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất béo, khiến bạn ngày càng béo hơn.

Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng từ bỏ 4 thói quen xấu trước khi đi ngủ này. Chúng đang âm thầm khiến bạn tăng cân, thực hiện càng nhiều thì bạn càng dễ béo. Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng nên chú ý chế độ ăn uống, loại bỏ một số món tinh bột ra khỏi thực đơn. Chúng đi vào cơ thể được ví ngang với hành động uống dầu, cực béo.

Những loại tinh bột nên tránh ăn hàng ngày, người ăn chay muốn giảm cân càng nên biết

1. Cơm rang trứng

thoi-quen-gay-beo-ngang-uong-dau-mo3-17222982214541104487580.jpg

Cơm trắng có lượng calo tương đối thấp nên nhiều người giảm cân thường chọn cơm trắng làm thực phẩm chính. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng cơm trắng nhạt nhẽo nên thích ăn cơm rang trứng hơn.

Tuy nhiên, ăn cơm rang trứng, nhất là ở ngoài hàng, thực chất không khác gì uống dầu mỡ. Trong quá trình chế biến, người ta sẽ cho thêm dầu ăn và nhiều loại gia vị khác, khiến lượng calo, chất béo trong món ăn tăng cao. Vì vậy những ai đang muốn giảm cân thì hãy "bóp mồm" với món ăn này.

2. Mì ăn liền

Nhiều nhân viên văn phòng thường có thói quen ăn mì ăn liền thay cơm. Tuy nhiên, mì ăn liền là một loại thực phẩm qua chế biến ở nhiệt độ cao, hàm lượng chất béo cực cao. 

Mì ăn liền còn chứa nhiều chất phụ gia, không đảm bảo dinh dưỡng. Ăn mì ăn liền thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây béo phì. Nếu muốn giảm cân, bạn nên loại bỏ món ăn này ra khỏi thực đơn.

3. Bánh rán

Bánh rán cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều calo và chất béo. Trong quá trình làm bánh, người ta sẽ cho thêm nhiều dầu ăn vào bột mì để bánh thơm ngon hơn. Ăn bánh rán thường xuyên sẽ khiến bạn dễ bị béo phì.

thoi-quen-gay-beo-ngang-uong-dau-mo4-17222982213981046652663.jpg

4. Bánh mì bơ sữa

2 từ bơ sữa đủ để nói hàm lượng chất béo cao trong thực phẩm. Nhiều người rất thích ăn bánh mì bơ sữa, nhưng trong quá trình làm bánh, người ta sẽ cho thêm nhiều bơ thực vật hoặc dầu thực vật. Đây đều là những nguyên liệu nhiều dầu mỡ, khiến bạn ăn càng nhiều càng béo.

Muốn giảm cân, bạn nhất định phải "bóp mồm", đồng thời hình thành thói quen sinh hoạt, tập luyện khoa học, lành mạnh. Không phải cứ ăn chay là có thể giảm cân như nhiều người nghĩ.

Muốn giảm cân hiệu quả khi ăn chay, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm sau đây vào thực đơn

- Các loại rau lá xanh: Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh... rất giàu chất xơ, ít calo, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

- Trái cây ít đường: Nên chọn các loại trái cây ít đường như bưởi, táo, lê, dâu tây... để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà không lo tăng cân.

- Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, quinoa... giàu chất xơ và dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Kết hợp chế độ ăn uống với việc tập luyện thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022