Rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của rau bina chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, rau bina được xem là loại đứng đầu có thể giúp duy trì trái tim ở trạng thái tốt nhất nhờ vào các chất lutein, folate, kali và chất xơ chứa trong loại rau này. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường sức đều kháng thì đừng bỏ qua những loại rau này. Đồng thời rau bian còn chống oxy hóa vô cùng tốt giúp chị em phụ nữ trẻ lâu sống thọ.

rau-bina-la-rau-gi-2800x447-1522.jpg

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh rất giàu chất betacaroten và chứa những thành phần chống oxy hóa cực mạnh như sulphoraphane, indole, glutathion, quercétine, B-cartone, nhiều gấp đôi các loại vitamin A, B9, C so với cam, rau bina và chanh… Bên cạnh đó, trong bông cải xanh giúp củng cố hệ miễn nhiễm, ngăn ngừa các bệnh về tim, cải thiện thị lực, ngăn ngừa cảm cúm, viêm phế quản, bệnh Parkinson, lão hóa…

Bông cải xanh cũng chứa nhiều chất xơ giúp lọc gan và chuyển hóa trong ruột nhờ đó giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư tá tràng vô cùng hữu hiệu. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ quên loại rau bổ dưỡng này nhé!

Cải xanh

Thành phần dinh dưỡng trong cải xanh khá cao, đặc biệt là diệp hoàng tố và vitamin K. Cải xanh cũng chứa nhiều vitamin A, B, C, D, caroten, anbumin, a-xit nicotic… và một trong những loại rau mà các nhà dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Cải xanh có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm: thịt bò, thịt lơn, cua, tôm, mực… để chế biến thành nhiều món ăn: nấu canh, lẩu, xào, các món cuốn như bánh xèo cuốn, cuốn diếp… Chính vì vậy, khi đi chợ bạn đừng bỏ qua loại rau cải xanh này nhé.

rau-muong-1523.jpg

Rau muống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của rau muống có thể thải trừ cholesterol trong máu và chống tăng huyết áp, vì vậy, những người bị cao huyết áp hoặc có nồng độ cholesterol trong máu cao nên ăn nhiều loại rau này.

Đặc biệt, theo Đông y, rau muống có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón, đái rắt nên dân gian thường dùng rau muống để phòng và chữa một số bệnh thường gặp: giải độc, giảm đường máu, chữa dị ứng bội nhiễm ngoài da… Đồng thời rau muống cũng là loại rau quốc dân được nhiều người yêu thích.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022