Hội đồng Trí tuệ Thế giới, nhà tổ chức Cuộc thi Trí nhớ Thế giới, ngày 18/7 công nhận Kim Young-hoon là người có IQ cao nhất lịch sử, khi đạt chỉ số IQ 276 trong bài kiểm tra trí thông minh cấp cực khó của cuộc thi.

Kim là nhà sáng lập Hiệp hội Trí tuệ Sigma, nhóm phi lợi nhuận gồm hơn 100 cá nhân thông minh trên khắp thế giới, gồm các giáo sư từ các trường đại học hàng đầu như Harvard, Yale, Princeton, nhằm thúc đẩy trí tuệ, nghiên cứu khoa học toàn cầu.

Thiet-ke-chua-co-ten-72-3096-1721440690.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C2o-qqP7qOwKZhmFaqx5mw

Kim Young-hoon, người có chỉ số IQ 276. Ảnh: SBS

"Tôi muốn tiếp tục nghiên cứu, giúp phát triển trí tuệ con người trên khắp thế giới thông qua khả năng của mình trong tương lai", Kim, 35 tuổi, tốt nghiệp Đại học Yonsei ở Hàn Quốc, nói khi nhận danh hiệu.

Kim được biết đến kể từ lần xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc năm 2015, khi là người có chỉ số IQ cao thứ ba thế giới. Kim đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi ghi nhớ hai bộ bài tây trộn ngẫu nhiên trong khoảng 10 phút.

Cuộc thi Trí nhớ Thế giới là sự kiện quốc tế, chọn các người có trí thông minh cao để cạnh tranh trong cuộc thi nhằm xác định người chiến thắng cuối cùng. Chỉ số IQ của người tham gia sẽ được đánh giá toàn diện trong quá trình thi.

Hội đồng Thể thao Trí tuệ Thế giới là tổ chức toàn cầu điều hành các cuộc thi về trí tuệ, được thành lập bởi Tony Buzan, tác giả, nhà tư vấn giáo dục người Anh đã thúc đẩy phương pháp bản đồ tư duy.

Mức IQ thông thường là trong khoảng 85-130. Trước Kim, giáo sư người Australia gốc Hoa Terence Tao giữ danh hiệu người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, với IQ 230.

Tuy nhiên, rất khó để đánh giá chính xác trí thông minh do sự khác biệt về văn hóa và các yếu tố khác. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã ngừng xếp hạng IQ từ năm 1990 với lý do này.

Đức Trung (Theo Korea Herald, MK)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022