Anh Deng ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc tuần này chia sẻ trên mạng xã hội Douyin, phiên bản TikTok ở Trung Quốc, video cho thấy mẹ anh đầu trọc, mặc đồ ngủ và đang bận rộn nấu nướng trong bếp, SCMP hôm 5/11 đưa tin. Video được chèn nhạc nền bài hát dân gian nổi tiếng Trung Quốc Vĩnh biệt.

"Mẹ ơi, hãy yên nghỉ nhé. Không gì có thể đánh bại con nữa rồi", Deng đăng mô tả cùng video.

me-ung-thu-nau-bua-toi-cuoi-cung-cho-con-gay-xuc-dong-1667719881.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=u-qeFerztzwItUgxYFK27w
Mẹ ung thư nấu bữa tối cuối cùng cho con gây xúc động

Mẹ của Deng nấu bữa ăn cuối cùng cho con. Video: Douyin.

Deng, hơn 20 tuổi, đã quay video ngay trước khi mẹ anh qua đời đầu tháng này. Theo Deng, mẹ anh vốn là người mạnh mẽ và độc lập. Bà được chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 2 nhưng không nói với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Deng là người duy nhất cùng mẹ trải qua những ngày điều trị.

Mẹ Deng đã trải qua ba đợt hóa trị. Dù đau đớn, bà vẫn chưa bao giờ than phiền. Vài ngày sau đợt hóa trị thứ ba, bà đột nhiên hỏi anh muốn ăn gì.

"Mẹ rủ tôi đi chợ. Mẹ con tôi mua tảo bẹ, khoai tây và thịt. Sau khi về nhà, bà vào bếp và nấu ăn", Deng cho hay. "Trong lúc mẹ nấu, tôi ngồi trong phòng khách và không thể ngừng khóc khi nhìn phía sau lưng mẹ. Bà yếu lắm rồi nhưng vẫn nấu ăn cho tôi. Nấu xong mẹ thở khó nhọc và phải nghỉ ngơi khá lâu".

Deng nói rằng đó cũng là bữa ăn cuối cùng mẹ nấu cho anh. "Hương vị vẫn như trước. Tôi đã ăn hết thức ăn bữa tối hôm đó và sẽ mãi mãi ghi nhớ hương vị đó", anh nói thêm.

Video của Deng đã được xem hơn 800.000 lượt trên Douyin. "Có lẽ mẹ biết tôi là vlogger và video này là món quà cuối cùng bà tặng cho tôi", Deng nói trong video mới nhất của mình.

Video đã khiến nhiều người dùng mạng xúc động. "Cái chết không phải là dấu chấm hết cho tình yêu luôn tồn tại", một người viết.

"Đừng đau buồn quá. Mẹ chỉ thay đổi cách đồng hành với bạn. Mẹ là cơn gió rít qua tai bạn, là ngôi sao bạn thấy trên bầu trời. Mẹ chưa bao giờ rời bỏ bạn và sẽ luôn ở bên bạn", một người khác cho hay.

"Một tháng sau khi mẹ qua đời, tôi tìm thấy túi bánh bao đông lạnh bà làm cho tôi trong tủ lạnh. Nhân bánh là thứ thịt mà tôi thích nhất. Tôi ăn hết một bát bánh bao thì nước mắt cũng chan đầy nửa bát rồi", một người dùng Douyin chia sẻ.

Huyền Lê (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022