Gặp Đức Thịnh tại quán cà phê của gia đình anh ở phố Văn Miếu (Hà Nội), diễn viên hồ hởi nói gần đây được truyền thông quan tâm khi tái xuất với một dự án phim chiếu mạng.

Ngoài đời, Đức Thịnh có lối nói chuyện hào sảng, vui vẻ. Anh trông khỏe mạnh, làn da hồng hào. Bốn năm trước, diễn viên phát hiện bị ung thư hạch vàosinh nhật con trai. Đức Thịnh cho biết đã hoàn thành phác đồ chữa bệnh, hiện tình trạng ổn định, không bị sụt cân. Sau hơn một năm đầu điều trị trong viện K Tân Triều, đến nay, anh không vào viện khám thêm lần nào. Diễn viên cho biết chọn cách chấp nhận nếu khối u tái phát.

Kinh tế cũng là một phần khiến Đức Thịnh không duy trì việc điều trị. Sau bệnh, giọng nói bị ảnh hưởng, anh chuyển sang viết kịch bản, nhận thiết kế poster, ấn phẩm quảng cáo thay vì đi hát, làm MC, thu nhập giảm hơn trước.

Diễn viên nói cuộc sống của mình bấp bênh. Có lần, khoản thù lao của anh chỉ đủ đưa các con đi ăn một bữa ngon. Anh thừa nhận từng có thời điểm "rỗng túi", phải nhờ cậy mẹ, anh trai. Đức Thịnh ấp ủ nhiều kế hoạch song chưa thể triển khai vì gặp vấn đề tài chính.

Duc-Thinh-jpg-4562-1722229233.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VPAI-K7YPVYj70tuymZnlA

Đức Thịnh đồng đạo diễn phim "Phận gái - Chuyện của Trang" cùng Hoàng Thành Long, ra mắt trên YouTube hôm 16/7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn viên nói cuộc đời mình nhiều nỗi buồn nhưng luôn hướng về điều tích cực. Năm học cấp một, Đức Thịnh thường quanh quẩn chơi một mình, làm bạn với thế giới của trí tưởng tượng. Lên cấp hai, anh đối diện nỗi đau khi người bạn thân qua đời. Sau một thời gian, Đức Thịnh nghĩ phải làm gì để xung quanh mình chỉ còn niềm vui. Vì vậy đến lớp, anh thường diễn trò cười, được các bạn quý mến. Những lúc buồn, diễn viên tự vượt qua bằng cách gửi tâm sự vào các nét vẽ truyện tranh.

Lúc phát hiện mắc ung thư, Đức Thịnh buồn nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần, không cho phép bản thân suy sụp. Diễn viên nói nhìn vẻ ngoài, nhiều người không biết anh đang bị bệnh. Những lúc rảnh, anh thường cùng bạn bè đi đá bóng. Thời điểm đầu chữa bệnh, diễn viên hay dậy từ 6h sáng để đạp xe ra Hồ Tây, hiện không duy trì do bận rộn.

Hàng ngày, cuộc sống của Đức Thịnh trôi qua nhẹ nhàng, chỉ xoay quanh công việc. Kết thúc bữa sáng, anh thường dành thời gian làm hậu kỳ, sáng tác nhạc phim, viết kịch bản sản xuất cho các nhãn hàng. Khi làm việc căng thẳng, anh lại lên mạng học nhạc, trau dồi kiến thức điện ảnh qua những tác phẩm.

Động lực sống lớn nhất của Đức Thịnh là hai con, một trai, một gái. Khi chống chọi bệnh tật, anh luôn nghĩ về gia đình, nhìn các con để vượt qua đau đớn. Hiện tại, diễn viên chăm chỉ làm việc để lo cho hai con có cuộc sống tốt. ''Tôi nghĩ mình có thể làm tất cả vì con'', diễn viên cho biết. Về đời sống tình cảm, anh từ chối đề cập.

Ngẫm lại cuộc đời thăng trầm, Đức Thịnh cho biếtniềm vui có được là yêu thương của mọi người, thậm chí là những bài học, tạo chất liệu cho anh viết nhạc, làm phim. Anh nhớ mãi kỷ niệm vui khi đóng Đội đặc nhiệm nhà C21. Dù hơn nhân vật ba tuổi, anh được nhà sản xuất chọn vào vai Sơn ''sọ'' nhờ khả năng múa võ, lối diễn tự nhiên. Sau thành công của bộ phim, Đức Thịnh được trải nghiệm hào quang của sự nổi tiếng. Diễn viên nhận hàng nghìn bức thư của khán giả, được săn đón khi ra đường, đi ăn đều không phải trả tiền. Đến nhà bạn dự sinh nhật, tất cả trẻ con sống ở khu đó kéo đến xin chữ ký anh.

dien-vien-doi-dac-nhiem-nha-c21-bi-ung-thu-1593398376.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0SRIkt614uJU7HcXhp0bJw
Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bị ung thư

Đức Thịnh trong trích phim ''Đội đặc nhiệm nhà C21''. Video: VFC

Vài năm trước, Đức Thịnh từng muốn làm lại bộ phim để tưởng nhớ diễn viên Thanh Hải (vai Tùng ''quắt''), ngườiqua đời vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, anh gặp trở ngại trong việc xây dựng bối cảnh phù hợp hiện tại cũng như cần nhiều chi phí để thực hiện một tác phẩm chất lượng.

Hiện để giải quyết vấn đề tài chính, thực hiện các kế hoạch của mình, Đức Thịnh tìm cách ''xin'' các đơn vị tài trợ, huy động sức mạnh tập thể. ''Ngày xưa tôi không thích làm điều này nhưng bây giờ phải tập, tôi nghĩ không thể làm một mình được'', anh nói. Trong năm nay, anh mong thực hiện chuỗi tác phẩm mang thông điệp chữa lành, thời lượng khoảng 15-20 phút và một dự án ngắn để tham gia liên hoan phim.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022