Lần đầu tham gia show truyền hình thực tế, ca sĩ được nhận xét đa tài khi hát tốt, có khả năng sáng tác. Trong vòng giới thiệu, anh trình diễn ca khúc tự viết Cô gái M52 Anh thanh niên, thu hút khán giả. Ở công diễn một, ca sĩ là thành viên của đội Ngũ Hành gồm Jun Phạm, Phạm Khánh Hưng, Trương Thế Vinh, BB Trần, cùng khuấy động sân khấu với mashup Vợ người ta - Chuyện ba người.

huyr-tu-cau-be-chan-bo-den-tac-gia-ca-khuc-tram-trieu-wiew-1721038359.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4Wbb30kru3nd3PzftfZG3g
HuyR - từ cậu bé chăn bò đến tác giả ca khúc trăm triệu wiew

Tiết mục "Cô gái M52 - Anh thanh niên" - HuyR - tại "Anh trai vượt ngàn chông gai". Video: Ban tổ chức cung cấp

Với HuyR, showlà nơi anh biến ước mơ được biểu diễn trên sân khấu lớn thành hiện thực. Niềm đam mê âm nhạc ươm mầm trong anh khi còn nhỏ. Những buổi chăn bò ở cánh đồng quê thuở niên thiếu giúp ca sĩ góp nhặt chất liệu cho việc sáng tác sau này. Anh thường ngân nga giai điệu, huýt sáo dù không am hiểu nốt nhạc. Mỗi tối, anh ngồi bên máy nghe nhạc, bật các ca khúc của Đan Trường, Lam Trường và các sao đình đám thời ấy để nghe.

Năm lớp 11, ca sĩ muốn đi theo con đường nghệ thuật nhưng không được gia đình đồng thuận. HuyR thi đỗ Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Hà Nội để cha mẹ vui lòng. Những ngày ngồi trên giảng đường học về kỹ thuật cầu đường, anh nhận ra đây không phải người hằng mong muốn. Nghệ sĩ tìm hiểu, mày mò và sáng tác khoảng 30 ca khúc để thỏa mãn đam mê.

Năm 2018, giọng ca gốc Vĩnh Phúc cùng Tùng Viu cho ra đời Cô gái M52, có giai điệu vui tươi tặng bạn gái, không ngờ bài hát "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc, hiện đạt 58 triệu lượt xem trên YouTube. Tuy nhiên, tên tuổi của HuyR gây chú ý nhất ở bài Anh thanh niên. Sản phẩm này hiện đạt 230 triệu lượt xem trên YouTube. Anh bắt đầu được mời đi diễn, kiếm tiền từ việc ca hát. Nắm bắt cơ hội, sau khi tốt nghiệp, thay vì về quê, ca sĩ chuyển vào Nam lập nghiệp, đầu quân cho một công ty giải trí.

438224181-951204393131173-8210-7127-7261-1721266828.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HXntig9wF8ots2a5R2Gabg

HuyR, 29 tuổi, quê Vĩnh Phúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ nói những ngày đầu hoạt động, anh may mắn có nhiều show, ra MV nhưng gặp rắc rối với công ty quản lý, chấm dứt hợp đồng sau một năm. Trong giai đoạn khó khăn đó, HuyR và bạn anh phải làm phụ bếp, shipper để có tiền thuê nhà.

Gặp bế tắc trong công việc, ca sĩ vẫn đi diễn để duy trì cuộc sống nhưng mất cảm hứng sáng tác. Chàng trai 29 tuổi từng có ý định bỏ nghề, về quê mở quán ăn nhưng niềm đam mê âm nhạc thôi thúc anh ở lại TP HCM tìm con đường mới.

Các sản phẩm sau này của HuyR như Anh OK, Không yêu trả dép tôi về, Anh yêu em rồi đấy không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như các dự án trước. Dù vậy, nghệ sĩ không nản lòng và luôn kỳ vọng vào bản thân. Anh nói biết ơn tổ nghề, khán giả luôn ủng hộ, giúp anh trở nên mạnh mẽ, trưởng thành hơn sau những trắc trở. Hiện ca sĩ về chung công ty với nhiều người có tên tuổi trong showbiz như Lan Ngọc, Phí Phương Anh, tìm được êkíp chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn để hợp tác. Anhnói: "Mọi thứ đến với tôi bất ngờ. Từ một người không ai chú ý, giờ tôi có thể đứng một mình trên sân khấu như Anh trai vượt ngàn chông gai, bên cạnh những nghệ sĩ lớn là một niềm tự hào".

Nhiều đồng nghiệp nhận xét HuyR không ngừng sáng tạo để phát triển. Những ca khúc của anh luôn mang tinh thần trẻ trung, tươi sáng. Ca sĩ Duy Khánh cho biết: "HuyR chân thành, thật thà, luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho nhóm. Em ấy nhảy không giỏi nhưng tập thuộc được mọi động tác".

MC Thành Trung ấn tượng với HuyR từ khi nghe được ca khúc Anh thanh niên. Khicó cơ hội tiếp xúc đàn em trong sân chơi âm nhạc, anh thấy đây là thời điểm chín muồi để ca sĩ phát triển sự nghiệp.

HuyR nhìn nhận chặng đường vừa qua của anh còn ngắn, chưa bộc lộ hếtbản thân. Anh hướng đến xây dựng hình ảnh nghệ sĩ thực thụ bằng sự cố gắng và chân thành. Ca sĩ cùng êkíp đang lên kế hoạch hoàn thiện một album với nhiều bài hát, chủ đề và thể loại mà mọi người chưa từng thấy anh thể hiện.

tiet-muc-anh-nha-o-dau-the-1721209891.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PT54Jf2IHN6r1MjQ-85OPQ
Tiết mục "Anh nhà ở đâu thế"

HuyR cùng Tăng Phúc, Duy Khánh, Bùi Công Nam, Jun Phạm diễn tiết mục "Anh nhà ở đâu thế" trong tập 2 "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024". Video: Ban tổ chức cung cấp

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022