Mặt trái xoan

Sử dụng má hồng để đánh trực tiếp lên phần má. Sau đó, tán đều theo hướng xéo lên thái dương. Hoặc nàng có thể sử dụng má hồng để đánh trực tiếp lên phần má. Sau đó, dùng cọ tán nhẹ ngang qua về phía tai.

ma-hong-0841.jpg

Để má hồng được tự nhiên và xinh đẹp, bạn cần xác định dáng khuôn mặt của mình.

Mặt trái tim

Đánh má hồng sẽ giúp cho phần má trở nên bầu bĩnh và tròn trịa hơn. Với dáng mặt này, bạn hãy đi cọ thành hình rẽ quạt úp ngược và chếch phần đuôi về thái dương.

Mặt tam giác

Những người sở hữu dáng mặt hình tam giác thường sẽ có đặc điểm là cằm khá nhọn nên đánh má hồng theo hình dạng trái xoan sao cho ôm sát vào phần xương má. Nhờ đó mà gương mặt của bạn sẽ trở nên đầy đặn và cân bằng hơn.

Mặt tròn

Nên cầm cọ thật chắc và tán đều má hồng theo hình tam giác từ má đến tai và kéo lên thái dương. Ngoài ra, mặt tròn sẽ phù hợp với những gam màu trầm như nâu, cam,....và tránh màu nhũ sáng.

Mặt vuông

Khi đánh má hồng, bạn cần khéo léo sao cho các đường nét trở nên mềm mại, giảm đi sự cứng nhắc của xương gò má. Nên tán chéo phấn từ vùng cánh mũi ra gò má và hướng lên thái dương. Kế đó, bạn blend vuông góc từ phía thái dương phủ qua phần đỉnh gò má.

ma-hong3-0842.jpg

Bạn sẽ xác định được kiểu trang điểm phù hợp với gương mặt.

Mặt dài

Khi makeup bạn hãy tán phấn theo hình tròn xung quanh xương gò má để gương mặt hài hòa hơn. Có thể dùng cọ tán thêm chút phấn màu trầm lên trán và cằm để gương mặt trở nên hài hòa hơn. Bạn cũng nên tránh việc tạo khối rõ ở xương gò má bởi nó sẽ làm cho gương mặt bạn bị dày và gầy hơn.

Gò má cao

Hhãy đi cọ theo hình elip từ xương gò má lên đến thái xương. Sau đó, tán màu đậm trên gò má và đậm dần về phía thái dương để khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Nếu bạn mới học makeup thì hãy tham khảo các khóa học make up cá nhân tại Hà Nội để nhanh thành thạo hơn. 

Loại phấn má hồng tốt nhất dành cho làn da lão hóa, nhăn nheo hoặc có kết cấu là loại có công thức dạng kem hoặc dạng lỏng. Công thức dạng bột và ánh nhũ có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn đến kết cấu và nếp nhăn. Bạn cũng nên tránh xa các công thức từ kem đến bột mà hãy chọn những màu gợi lên sự trẻ trung như hồng, hồng đào, san hô, đất nung và đỏ dịu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022