Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh

Mạnh Quỳnh sinh 1972 tại Biên Hòa, là ca sĩ nổi tiếng tại Hải Ngoại, Mạnh Quỳnh sống tại Mỹ từ năm 1992

Xem Ảnh Mạnh Quỳnh

  • Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh
  • Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh
  • Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh
  • Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh
  • Tiểu sử ca sĩ Mạnh Quỳnh
  • Gia đình Mạnh Quỳnh

Nghe Album

Thông tin lý lịch ca sĩ Mạnh Quỳnh

Mạnh Quỳnh, tên thật là Nguyễn Thanh Dũng (sinh 1972 tại Biên Hòa) là một hiện tượng trong làng ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Mạnh Quỳnh thường song ca với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Như Quỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan,... 

Manh Quynh

Mạnh Quỳnh và vợ con

Album phát hành gần đây nhất của Mạnh Quỳnh là Hoa tím Bằng Lăng (2014).

Ca khúc thành công của anh là "Vợ tôi", "Bến sông chờ", "Viết thư tình", "Vòng nhẫn cưới", "Người phu kéo mo cau", "Tình nghèo có nhau",...

manh quynh

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung

Mạnh Quỳnh là một hiện tượng trong làng ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Chỉ mới xuất hiện từ hơn 3 năm nay, nhưng người nam ca sĩ này đã thu thanh khoảng trên 50 tựa CD với một số bán cao. Điểm đặc biệt là trong thời gian đầu tiên tuy anh chưa xuất hiện trên video, nhưng tiếng hát anh đã được mọi người biết đến ngay sau khi tung ra CD thứ 3. Một điều may mắn cho Mạnh Quỳnh là anh được mẹ khuyến khích nhiều trên con đường nghệ thuật. 


Vào tháng 9 năm 1992, Mạnh Quỳnh cùng mẹ sang sinh sống tại Mỹ. Trong gần 2 năm ở New York, Mạnh Quỳnh vừa đi làm ở một hãng điện tử vừa đi học thêm Anh Văn vào buổi tối. Chỉ có hai mẹ con đùm bọc nhau nên Mạnh Quỳnh phải tạm bỏ dở việc học hành. Cuối cùng hai mẹ con quyết định dời về tiểu bang Minnesota và sống tại thành phố Burnville cho đến nay. Tại đây Mạnh Quỳnh ghi tên học ngành điện toán song song với việc học về sáng tác, luyện thanh và guitar tại nhà do giáo sư người Mỹ hướng dẫn... Chỉ khoảng một năm sau, trong những lần hát giúp vui cho đám cưới, Mạnh Quỳnh đã được sự khuyến khích của bạn bè và anh đã thu một số nhạc phẩm và gởi sang trung tâm Người Đẹp Bình Dương. Giám đốc trung tâm này đã mời anh ký hợp đồng ngay sau đó và anh đã chính thức bước chân vào con đường ca nhạc. 


Từ năm 97, Mạnh Quỳnh bắt đầu được mời xuất hiện trên những chương trình video do trung tâm Tình thực hiện. Sau vài lần đầu tiên góp mặt Mạnh Quỳnh nhận được rất nhiều lời mời đi trình diễn tại khắp nơi có người Việt cư ngụ. Mạnh Quỳnh cho biết chỉ có một người bạn gái thân là nữ ca sĩ Phi Nhung, cũng là một nữ ca sĩ rẻ được nhiều người mến mộ qua loại nhạc trình bày giống Mạnh Quỳnh. Cả hai vẫn thường đi lưu diễn chung và tỏ ra rất ăn ý trong những nhạc phẩm trình bày song ca.