Dưa leo không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể dùng để đắp mặt nạ cho mặt hoặc ép lấy nước uống. Ngoài ra, massage mặt với “dưa leo đông lạnh” giúp da đẹp hơn. Dưa leo có khả năng  xóa tan bọng mắt, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá, hỗ trợ se khít lỗ chân lông cũng như cung cấp độ ẩm một cách tự nhiên.

Dùng dưa leo đông lạnh chăm sóc da

Rrửa sạch và cắt ngang một đầu của dưa leo. Sau đó, đựng nó trong một túi ni lông vào ngăn đá ít nhất 4-5 tiếng. Khi dưa leo đã đông, hãy dùng một chiếc khăn mỏng bọc lại để tay bạn không bị bỏng lạnh khi cầm. Massage nhẹ nhàng phần đầu đã cắt của quả dưa leo xung quanh mặt trong vài phút.

dualeo-0919.jpg

Dưa leo có khả năng xóa tan bọng mắt, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá, hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Cách này giúp tăng hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm và hỗ trợ loại bỏ chất lỏng dư thừa – yếu tố gây nên hiện tượng sưng tấy của da”.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đặc trị, một số tác xoa bóp đơn giản để nhẹ nhàng đưa chất lỏng dư thừa này trở lại hệ thống bạch huyết có thể giúp kiểm soát tác động của tình trạng sưng tấy. Bề mặt cắt của dưa leo sẽ có kết cấu mềm mại nên nó sẽ không gây kích ứng da của bạn. Hơn nữa, dưa leo cũng chứa vitamin K, B, C và nhiều khoáng chất tốt cho da.

Ngoài cách làm trên bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Mặt nạ dưa leo, yến mạch và mật ong

Cho 1/2 quả dưa leo vào máy xay nhuyễn, trút ra bát rồi cho 1 thìa yến mạch vào, khuấy đều. Sau đó thêm vào 1 thìa mật ong và tiếp tục khuấy.

Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt không dầu, mát-xa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn. Để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

dualeo1-0949.jpg

Mặt nạ dưa leo và sữa chua

Cho 1/2 quả dưa leo (nguyên vỏ) vào máy xay nát, sau đó trút ra bát rồi thêm 1 thìa sữa chua vào trộn đều. Rửa mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da, để trong 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ dưa leo và lô hội

Cắt 1/2 quả dưa chuột (không gọt vỏ), cho vào máy ép lấy nước. Thêm 2 thìa lô hội vào khuấy đều. Rửa sạch mặt, cổ bằng nước ấm và sữa rửa mặt không dầu để các lỗ chân lông nở ra.

Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ dưa leo và nước hoa hồng

Bạn xay nhuyễn 1/2 qua dưa leo, trút ra bát rồi cho vào 2 thìa nước hoa hồng. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022