Hoa đậu biếc là một loại cây thảo dược cổ xưa có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh lam và tím. Trong những năm gần đây, hoa đậu biếc trở thành ngôi sao của thế giới làm đẹp. Thảo dược này còn trở thành tâm điểm tò mò khi Kylie Jenner uống trà hoa đậu biếc. 

Tác dụng làm đẹp từ hoa đậu biếc

Glycosides có trong hoa đậu biếc giúp làm tăng sản sinh collagen và elastin. Đều này đảm bảo bạn luôn có một làn da đàn hồi và tươi trẻ. Loại hoa này còn chứa chất kháng viêm rất hiệu quả. Dưới tác động của môi trường ngày càng khắc nghiệt, làn da và cả cơ thể con người từ đó cũng bị lão hóa nhanh hơn.

Hoa đậu biếc có tính kháng vi khuẩn và có khả năng hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu. Tannis trong hoa đậu biếc giúp làn da ở trạng thái cân bằng và khỏe mạnh từ bên trong.

cach-lam-dep-tu-thien-nhien-voi-mat-na-hoa-dau-biec-0854.jpg

Glycosides có trong hoa đậu biếc giúp làm tăng sản sinh collagen và elastin.

Làm đẹp cho tóc

Ánthocyanin giúp củng cố nang tóc, cụ thể là giúpp máu vận chuyển lên các gốc chân tóc được nhiều hơn để nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Đây được xem là nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất để nuôi dưỡng và củng cố chân tóc và giúp mái tóc đen trở lại.

Các cách làm đẹp với hoa đậu biếc

Có thể tự làm mặt nạ dưỡng da với hoa đậu biếc tại nhà. Mặt nạ rất tốt để nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Thêm một vài giọt chiết xuất từ hoa đậu biếc vào mật ong và sữa chua. Trộn đều cho đến khi bạn có một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ của bạn, tránh vùng mắt. Để khô trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trộn một vài giọt chiết xuất từ hoa đậu biếc với bột trà xanh và gel lô hội. Đắp mặt nạ lên mặt và cổ của bạn. Để khô trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.‏

‏‏‏‏Ngoài ra, một cách dễ dàng khác là ngâm hoa trong nước và sử dụng nước như một loại nước hoa hồng. ‏Bạn cũng có thể làm một loại serum dưỡng da mặt đơn giản bằng cách sử dụng hoa đậu biếc. Những loại serum này rất tốt để bổ sung độ ẩm cho da.‏

Trộn nước hoa đậu biếc với 1 thìa dầu dừa và thoa đều lên tóc. Sau đó massage vùng da đầu rồi để khoảng 30 phút mới gội lại bằng nước sạch. Công thức hoa đậu biếc và dầu dừa sẽ giúp làm cho mái tóc của bạn mềm mại và mượt mà.

dung-hoa-dau-biec-2-lan-tuan-khong-chi-giup-toc-moc-nhanh-ma-con-suon-muot-202110091955421229-1235.jpg

Trộn nước đậu biếc với nước cốt chanh với nhau. Thoa hỗn hợp lên tóc và để nó trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch đầu bằng nước sạch. Hỗn hợp sẽ giúp mái tóc của các cô gái trở nên đen mượt và cũng giúp giải quyết vấn đề về gàu. Công thức này cũng giúp giảm ngứa da đầu nữa đấy nhé. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022