Chùm ngây giàu vitamin và khoáng chất, thường được sử dụng trong ẩm thực, từ món ăn hằng ngày đến các loại trà. Với hàm lượng vitamin dồi dào, chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, loại sản phẩm này được dùng để sản xuất dầu gội, kem dưỡng da, và tinh dầu, nhờ vào thành phần dưỡng chất dồi dào có lợi cho cả sức khỏe và sắc đẹp. 

Trị mụn

Chùm ngây chứa lượng vitamin A dồi dào. Isothiocyanates còn mang đến khả năng chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa và làm dịu các nốt mụn viêm qua việc kích thích tái tạo các tế bào nha nhanh chóng.

chum-ngay-0859.jpg

Với hàm lượng vitamin dồi dào, chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, loại sản phẩm này được dùng để sản xuất dầu gội, kem dưỡng da, và tinh dầu...

Ngăn ngừa lão hóa

Bên cạnh công dụng trị mụn, chùm ngây giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da nhờ thành phần giàu vitamin E và axit oleic – một loại axit béo omega còn giúp ngăn ngừa sự mất nước qua biểu bì.

Vvitamin A, C và E trong chùm ngây còn hỗ trợ tái tạo collagen, giảm thiểu tình trạng thâm nám và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mang đến vẻ ngoài tươi trẻ. 

chum-ngay2-0900.jpg

Bên cạnh công dụng trị mụn, chùm ngây giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da nhờ thành phần giàu vitamin E

Trong lá chùm ngây có chứa vitamin A, B, C, hoạt chất Isothiocyanates và Cytokinin giúp nuôi dưỡng da chắc khỏe, ngừa mụn và trị nám hiệu quả.

Lá chùm ngây đem rửa sạch và xay nhuyễn với nước. Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang hoặc với sữa rửa mặt. Thoa chùm ngây lên mặt và massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm. 

Có thể thêm lòng đỏ trứng gà. Lòng trắng trứng gà có chứa protein giúp cấp ẩm, làm mịn và dưỡng da mịn màng. Vì thế, đắp mặt nạ lá chùm ngây với lòng trắng trứng gà sẽ giúp da trắng hơn và ngừa mụn hiệu quả. 

Nuôi dưỡng mái tóc

Chùm ngây chứa nheieuf kẽm – yếu tố quan trọng trong việc sản sinh tóc khỏe mạnh, cùng các chất chống ôxy hóa tăng cường sản xuất keratin, dầu moringa phục hồi độ chắc khỏe, thúc đẩy mọc tóc và sửa chữa những hư tổn. Đặc biệt, dầu moringa còn dưỡng tóc hiệu quả mà vẫn giữ được tính tự nhiên. 

Giảm cân

Nhờ lượng sắt cao gấp 9,5 lần so với rau bina, moringa giúp cơ thể xây dựng và duy trì cơ bắp khỏe mạnh, đặc biệt hữu ích sau những buổi tập luyện. Loại cây này còn giảm mệt mỏi và đau nhức cơ sau khi tập, giúp bạn nhanh chóng phục hồi và tiếp tục duy trì thói quen tập luyện một cách hiệu quả.

Với hàm lượng sắt cao và beta-carotene – tiền chất của vitamin A, chùm ngây giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022