Phương pháp “cocktail” còn được gọi là phương pháp layering hay mix & match trong chu trình skincare. Đây là cách kết hợp nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau theo từng lớp hoặc từng vùng da để mang lại hiệu quả tối ưu. Phương pháp này dễ áp dụng và có thể linh hoạt tùy chỉnh theo tình trạng da.  Bên cạnh đó, một số thành phần khi kết hợp có thể tạo ra phản ứng hiệp đồng, mang lại hiệu quả vượt trội so với sử dụng đơn lẻ.

skincare1-0900.jpeg

Phương pháp này dễ áp dụng và có thể linh hoạt tùy chỉnh theo tình trạng da.

Những điều cần lưu ý

Không trộn lẫn sản phẩm

Áxit alpha-hydroxy (AHA) và axit beta-hydroxy (BHA), nếu lạm dụng quá nhiều sẽ có thể dẫn đến tẩy tế bào chết quá mức làm hỏng hàng rào bảo vệ trên da. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kỹ với các thành phần chăm sóc da như Vitamin C, Niacinamide, Benzoyl Peroxide, Axit Glycolic và Axit Salicylic… trộn lẫn có thể dẫn đến thảm họa gây kích ứng.

Chú ý thời điểm skincare

Mỗi sản phẩm cần có thời gian thẩm thấu và khô trên da trước khi thực hiện bước dưỡng tiếp theo. Nếu bạn thấy các sản phẩm bị vón cục trên da, bạn cần chờ đủ thời gian để sản phẩm khô ráo giữa các bước chăm sóc da.

Dể đảm bảo không bị kích ứng, bạn thử nghiệm từng sản phẩm riêng lẻ trên da. Sau đó, hãy chậm rãi kết hợp các sản phẩm, bắt đầu với nồng độ thấp và tăng dần.

skincare2-0901.jpeg

Một số thành phần khi kết hợp có thể tạo ra phản ứng hiệp đồng, mang lại hiệu quả vượt trội so với sử dụng đơn lẻ.

Quy trình skincare

Làm sạch da

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong quy trình skincare. Tẩy tế bào chết để giúp da thông thoáng, tạo nền tảng sạch sẽ để các sản phẩm dưỡng da được thẩm thấu hiệu quả.

Toner và essence

Tonerhoàn thiện quá trình làm sạch bằng cách loại bỏ bất kỳ cặn thừa nào còn sót lại trên mặt, cân bằng độ pH của da. Trong khi đó, essence giúp tối đa hóa độ ẩm, làm căng da và bảo vệ da. Vì vậy, khi xịt hoặc vỗ nhẹ nhàng toner hoặc essence da sẽ đủ ẩm.

Pha chế 

Cách này cho phép bạn kết hợp nhiều loại serum chứa các thành phần hoạt tính khác nhau, tạo nên phức hợp dưỡng da độc quyền, phù hợp hoàn hảo với mọi vấn đề da của bạn.

Retinol và Niacinamadi

Retinol đôi khi gây khô hoặc mất nước trên bề mặt da. Để hạn chế tình trạng đỏ da, viêm, bạn nên sử dụng hoạt chất Niacinamide để giúp làm dịu tình trạng đỏ da và viêm da. Hai thành phần này chống lại các đốm đồi mồi, tình trạng đổi màu, nếp nhăn.

Vitamin C và glycolic acid (AHA)

AHA hoạt động để loại bỏ các tế bào da chết thì vitamin C là một chất chống oxy hóa tuyệt vời cũng giúp làm sáng da và làm đều màu sắc tố. Nếu cả hai hoạt chất này không chênh lệch độ pH quá 1 độ, bạn có thể sử dụng liên tiếp, và ngược lại nên dùng cách nhau 30 phút.

Hyaluronic acid và glycerin

Hyaluronic acid hút nước từ không khí và giúp da giữ nước. Trong khi đó, glycerin khuếch đại mọi thứ bằng cách thu hút độ ẩm. Cả hai hoạt chất sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội, giúp cấp nước tức thì cho da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022