Phụ nữ Nhật không theo đuổi những chu trình chăm sóc da đồ sộ, cầu kỳ. Họ tập trung vào những bước cơ bản nhất. Có nhiều cách làm sạch da xuất phát từ Nhật, và đó cũng chính là bí quyết nền tảng cho làn da trẻ đẹp của phụ nữ nơi đây.

Tẩy trang hai bước

Tẩy trang bằng dầu đã được coi là văn hóa làm đẹp. Họ dùng sản phẩm tẩy trang gốc dầu để làm mềm lớp trang điểm và kem chống nắng trước tiên, sau đó mới dùng sản phẩm tẩy trang gốc nước để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm một cách triệt để. 

cham-soc-da-0907.jpg

Có nhiều cách làm sạch da xuất phát từ Nhật, và đó cũng chính là bí quyết nền tảng cho làn da trẻ đẹp của phụ nữ nơi đây.

Đặc biêt, họ rất chú trọng việc chọn bông tẩy trang. Món đồ này ngoài tẩy trang còn dùngể thấm toner lên da sau khi rửa mặt. Với người Nhật, bông tẩy trang cần đáp ứng được các tiêu chí: đủ mềm mại để không gây ra các vết xước trên da, đủ dai để không tạo ra cặn bông khi ngấm nước, thấm hút tốt và không gây lãng phí mỹ phẩm.

Phụ nữ Nhật thường rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Họ ưu tiên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH nhỏ hơn 5.5 để da duy trì được lớp màng bảo vệ.

Ấn nhẹ thay vì chà xát

Nguyên tắc rửa mặt của ho là “ấn” và “vỗ’. Dù bằng tay trần hay với khăn mặt, phương pháp này cũng được họ áp dụng triệt để. Với bước dưỡng da, họ làm ấm bàn tay và ấn nhẹ tinh chất, kem dưỡng lên da. 

Dùng chiếc khăn khô và sạch, ấn nhẹ lên từng vùng da để thấm nước sau khi rửa mặt. So với động tác lau mặt thông thường, cách làm này hạn chế tối đa khả năng gây ra vất xước.

Dùng serum

Serum là chìa khóa giúp làn da được nuôi dưỡng sâu từ lớp biểu bì và trung bì. Có thể dùng serum dưỡng ẩm, serum chống lão hoá, serum trị mụn, serum làm trắng da,... Thông thường, con gái Nhật hay lựa chọn các sản phẩm có chứa tinh chất từ collagen, vitamin C, placenta hay arbutin để giúp làm trắng và đều màu da.

cham-soc-da2-0907.jpg

Serum là chìa khóa giúp làn da được nuôi dưỡng sâu từ lớp biểu bì và trung bì.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là món đồ không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da, bảo vệ da trước các tác hại của môi trường. Vì vậy dù bạn có hoạt động ngoài trời hay không thì cũng nên thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày.

Chăm sóc da là một trong những điều quan trọng trong văn hoá làm đẹp của người Nhật. Họ luôn phải trang điểm trước khi ra ngoài. Chính vì vậy, việc chăm sóc da là vô cùng cần thiết việc trang điểm đạt hiệu quả cao nhất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022