1. Đánh răng

Theo huấn luyện viên thể hình Jose Guevara, các loại đồ ăn ngọt, nhiều đường và mặn là nguyên nhân cản trở chúng ta đạt được mục tiêu giảm cân. Việc đánh răng và súc miệng sạch sẽ sau bữa tối, khoảng 19-20h, có thể kìm hãm việc thèm ăn vặt, nhờ đó giúp bạn giảm cân thành công. "Cản giác tươi mát, sạch sẽ nhờ hương bạc hà bao phủ miệng sẽ góp phần ngăn chặn ngay cơn thèm đồ ngọt", Jose nói.

ra1-7659-1723008600.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ieKmZJ91FOyQLfEQD13Gpw

Đánh răng và súc miệng thật kỹ vào đầu buổi tối có thể làm giảm cảm giác thèm ăn.

2. Nếm một vài hạt muối

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Quốc gia cho thấy một vài hạt muối, nhất là muối Himalaya, có thể giúp bạn bớt thèm đồ ngọt, bớt thèm ăn vặt, buồn mồm. Nghiên cứu này phát hiện ra rằng muối có thể ngăn ngừa mất khoáng chất natri và các khoáng chất điện giải khác. Sự hao hụt natri và điện giải thường làm tăng mức độ đói. Vì vậy, bạn có thể nếm một xíu muối hoặc thêm một vài hạt muối vào cốc nước lọc, giúp tăng cảm giác no, bớt thèm ăn.

3. Tắm nước lạnh

Theo nghiên cứu, việc để cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ lạnh trong thời gian ngắn có thể tăng tốc độ trao đổi chất hơn bình thường. Nhiệt độ thấp có thể kích hoạt các tế bào mỡ nâu sản sinh nhiệt để chống lại cái lạnh và trong khi thực hiện điều này, chúng cũng đốt cháy calo. Jose gợi ý tắm bằng nước lạnh trong 30-60 giây để tăng khả đốt mỡ cho cơ thể.

4. Dùng bát đĩa màu đỏ

macro-photo-cottage-cheese-pan-1185-9548-1723008600.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=f6XFlgLQE04OgR-LdA3_tw

Nghiên cứu của Đại học Oxford phát hiện ra bát đĩa màu đỏ có thể làm giảm sự hấp dẫn của đồ ăn.

"Màu đỏ là tín hiệu nguy hiểm từ thời nguyên thủy, nó cũng làm cho thực phẩm kém tương phản hơn, khiến chúng trông kém hấp dẫn nên bạn sẽ không ăn nhiều nữa", kết luận từ nghiên cứu của Đại học Oxford cho hay. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên không nên vừa ăn vừa xem TV vì việc này có thể vô tình khiến bạn ăn nhiều hơn mức cơ thể cần.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022