Quả bơ được coi là "siêu thực phẩm" cho làn da và vóc dáng. Bơ chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh, giúp hydrat hóa, duy trì độ mềm mại, căng bóng cho da.

lan-da-0858.jpg

Bơ chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh, giúp hydrat hóa, duy trì độ mềm mại, căng bóng cho da.

Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Không chỉ vậy, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường. Axit malic và tartaric trong táo giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình trẻ hóa da.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa đến 90% là nước, giữ ẩm cho da, nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cấp nước cho da. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa vitamin A, B, C giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa khoảng 90% là nước, có công dụng bổ sung nước cho da tương tự dưa hấu. Vitamin C và kali trong dưa chuột giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Táo

Táo chứa tới 86% nước cùng nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ.

lan-da2-0858.jpg

Ăn táo thường xuyên giúp tăng tốc độ phục hồi và tái tạo tế bào da.

Lê chứa khoảng 84% nước cùng nhiều vitamin giúp da đẹp từ bên trong. Lê còn chứa lượng silicon cao, có lợi cho quá trình tái tạo da và sụn, ngăn ngừa chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa khác.

Ăn lê hàng ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa. Điều này là do trái cây rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, vitamin K và đồng. Tất cả những chất dinh dưỡng này có khả năng chống lại các gốc tự do có hại, bảo vệ các tế bào da khỏi những tổn thương. 

Đu đủ

Đu đủ giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, flavonoid, vitamin B tổng hợp và các khoáng chất như magiê và kali, giúp da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. 

Đu đủ cũng có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da của bạn. Sự cải thiện độ đàn hồi của da này có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, đu đủ là một phương pháp điều trị nám tại nhà phổ biến. Những người ủng hộ phương pháp chữa bệnh tự nhiên cho thấy các enzyme, beta-carotene, vitamin và phytochemical trong đu đủ có đặc tính làm sáng da.

Khoai lang

Khoai lang cung cấp lượng lớn beta-caroten, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng tốc độ phục hồi và tái tạo tế bào, làm chậm tốc độ lão hóa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022