Ngày 7/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát đi thông báo về việc tìm người chứng kiến vụ ném chai bia vào người đi đường.

Theo thông tin từ Công an Quận Hoàn Kiếm, vào khoảng 2h sáng 15/6/2024, một nhóm thanh niên khoảng 10 người điều khiển 5 xe máy tốc độ cao, cầm theo hung khí và vỏ chai chai thủy tinh ném vào người đi đường.

Bốn đối tượng này có độ tuổi khá trẻ, mặc quần áo tối màu, điều khiển hai xe máy không đeo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm. Cơ quan công an đề nghị ai chứng kiến hoặc liên quan đến sự việc trên thì liên hệ với Công an quận Hoàn Kiếm để phối hợp điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ nhóm thanh thiếu niên từ 16 đến 18 tuổi trú tại các huyện Thanh Trì, Thanh Oai, Chương Mỹ, là thủ phạm gây ra vụ ném vỏ chai bia vào người đi đường lúc rạng sáng 22/9/2023, khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông làm rõ vào 0h15 ngày 22/9/2023, anh H.B.C (SN 1995; ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe máy chở bạn ngồi phía sau. Khi đi đến đoạn đường Nguyễn Văn Lộc, khu vực gần cổng phụ Trường THPT Mộ Lao thì gặp nhóm thanh niên điều khiển khoảng 10 xe máy đi ngược chiều. Bất ngờ, anh C bị ném 1 vỏ chai thủy tinh trúng mặt gây rách vùng cổ, chảy máu. Nhờ được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, anh C đã qua cơn nguy kịch.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, sau giờ học, buổi tối thường tụ tập thành nhóm đi lang thang các tuyến phố. Trong một lần đi như thế, một thành viên của nhóm bị nhóm "Nacha" dùng dao, kiếm chém trọng thương nên đã nghĩ cách trả thù.

Trong đêm 21, rạng sáng 22/9, cả nhóm đi lòng vòng địa bàn các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai tìm đối thủ thì gặp anh H.B.C đi làm đêm về. Nghĩ là đối thủ nên cả nhóm đã dùng vỏ chai bia đã đập vỡ làm hung khí ném về phía nạn nhân. Hậu quả, anh C bị đứt động mạch chủ gần cổ.

vo-chai-bia-17230252324372057724982.png

Nhóm đối tượng có hành vi ném vỏ chai bia vào người đi đường được Công an quận Hoàn Kiếm truy tìm (ảnh tư liệu).

Ngày 4/7/2024, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với ba thiếu niên 16-17 tuổi, điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Một đối tượng chưa đủ 16 tuổi đã được giao cho địa phương quản lý.

Theo điều tra, bốn thiếu niên này đều đã bỏ học và lập nhóm "Cú đêm khát máu" trên Facebook để nhắn tin rủ nhau tụ tập, đi chơi. Khoảng 1h ngày 17/6, nhóm này mang theo hai két vỏ chai bia để "gặp ai không thích thì đánh".

Bốn đối tượng chở nhau trên hai xe máy, đi từ xã Vĩnh Ngọc đến thị trấn Đông Anh. Chúng đã 3 lần ném vỏ chai bia và đuổi đánh những người trên đường.

Đến khu vực ngã ba Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, thấy một số người đang ngồi ăn uống tại quán, nhóm thiếu niên ném vỏ chai bia vào, gây thương tích nhẹ cho bà chủ quán.

Theo Công an thành phố Hà Nội, nguyên nhân của tình trạng thanh thiếu niên mang theo hung khí, gây rối trật tự công cộng trong thời gian quan là do tâm lý trẻ trong giai đoạn vị thành niên thiếu ổn định, xốc nổi, thái độ sống không đúng đắn, dễ sa đà vào những hành vi xấu. Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại ít quan tâm đến đời sống tâm lý con, em do bận lo đời sống kinh tế gia đình. Cùng với đó là sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng Internet, thế hệ trẻ đang tiếp xúc nhiều hơn với các nội dung phản cảm, kích động bạo lực qua các nền tảng xã hội.

Ngoài ra, một số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ… thường bị rủ rê, lôi kéo vào hành vi tiêu cực, phạm tội. Nhiều gia đình thiếu trách nhiệm, không quan tâm và chưa phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục con cái.

Để phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo cha, mẹ và người giám hộ hợp pháp tăng cường quản lý con, em, không để kết giao với bạn xấu, tham gia thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật; phát huy tính nêu gương trong việc chấp hành pháp luật để trẻ em noi theo; thường xuyên trao đổi, phối hợp với nhà trường trong công tác giáo dục nhận thức, pháp luật, nắm bắt tâm lý để biết được những thay đổi của trẻ, từ đó định hướng trong cách giáo dục con, em của mình phù hợp.

Tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô bán tải khiến 2 người tử vong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022