Than hoạt tính có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Chúng có khả năng làm sạch lỗ chân lông, thải độc, ngăn ngừa mụn, làm dịu kích ứng da,...

Công dụng của mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính có đặc tính hấp phụ giúp hút độc tố, bã nhờn, giữ cho nó sạch sẽ và thông thoáng. Than hoạt tính là một thành phần tuyệt vời cho làn da vì có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và khi kết hợp với cơ chế bong tróc sẽ càng phát huy tác dụng tốt hơn.

thanhoattinh1-0801.jpeg

Than hoạt tính có đặc tính hấp phụ giúp hút độc tố, bã nhờn, giữ cho nó sạch sẽ và thông thoáng.

Ngoài tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp, than hoạt tính còn góp phần làm tăng tốc độ chữa lành vết thương bằng cách hấp thu các độc tố tại vết thương, từ đó giảm sưng và đau. Chính vì thế nên các sản phẩm làm lành vết thương thường chứa thành phần than hoạt tính.

Cách làm mặt nạ than hoạt tính tại nhà

Mặt nạ than hoạt tính với sữa chua và yến mạch

Trộn đều bột than hoạt tính cùng 2 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng yến mạch cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da rồi đắp hỗn hợp đã trộn lên da. Giữ nguyên mặt nạ như vậy trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thấm vào bên trong da rồi dùng nước sạch rửa mặt lại. Lau khô mặt sau đó có thể thoa thêm một chút serum dưỡng ẩm để chăm sóc da tối ưu nhất, giúp da mịn màng hơn.

Mặt nạ than hoạt tính và nha đam

Rửa sạch lá nha đam, loại bỏ vỏ và bào lấy gel nha đam. Nghiền nhuyễn một viên than hoạt tính rồi trộn đều với một muỗng gel nha đam để thu được hỗn hợp mặt nạ. Thoa mặt nạ than hoạt tính và nha đam lên da, thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch sẽ với nước mát.

than-hoat-tinh1-0919.jpg

Than hoạt tính có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc da.

 

 

Mặt nạ than hoạt tính, bột nghệ và sữa tươi

Cho 3 muỗng bột than hoạt tính trộn đều với một muỗng bột nghệ và 2 muỗng sữa tươi. Khuấy cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút rồi dùng nước lạnh rửa mặt thật sạch để da không bị vàng do nghệ.

Mặt nạ than hoạt tính, gelatin, nước hoa hồng

Trộn bột gelatin và bột than hoạt tính vào. Thêm đủ nước hoa hồng và cho vào lò vi sóng trong vài giây. Điều chỉnh lượng nước hoa hồng và đảm bảo rằng hỗn hợp cuối cùng loãng và dính. Bột gelatin phải được hòa tan hoàn toàn. Thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào, trộn đều và thoa một lớp đều lên da mặt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022