Ngày nay, ăn kiêng đã trở thành từ khóa thường gặp trong đời sống. Ban thường phải dành một khoảng thời gian nhất định trước khi biết liệu phương pháp ấy có thực sự hữu dụng hay không. Có những cách ăn kiêng sai lầm có thể khiến bạn chẳng hề giảm cân mà còn ngày càng béo phì. Nếu đối mặt với một trong các dấu hiệu dưới đây chỉ sau 1-2 tuần, rất có thể bạn đang ăn kiêng sai cách. Đừng ngại thay đổi để tìm ra các công thức giảm cân thực sự lành mạnh, khoa học.

Thường xuyên thấy mệt mỏi

Trong quá trình ăn kiêng, bạn chắc chắn phải lựa chọn các thức ăn có lượng calories vừa phải nhằm tạo ra sự thâm hụt giữa calories nạp vào với calories tiêu thụ. Điều này dẫn đến tính trạng mệt mỏi, khó chịu, thiếu năng lượng. Hãy là người ăn kiêng thông minh để chọn lựa những thực phẩm có lợi cho sức khỏe thay vì quá chú trọng vào số cân giảm được trong từng giai đoạn.

giamcan-0905.jpg

Hãy là người ăn kiêng thông minh để chọn lựa những thực phẩm có lợi cho sức khỏe thay vì quá chú trọng vào số cân giảm được trong từng giai đoạn.

Bạn gần như không giảm được cân

Nếu sau thời gian dài giảm cân mà các số đo không có nhiều sự thay đổi thì có lẽ bạn nên xem xét lại, có thể bạn cần điều chỉnh việc ăn uống hoặc vận động. Lúc này, ngoài chiếc cân điện tử và thước dây, hãy dùng tới loại máy đo chuyên dụng. Ngoài ra, đừng chỉ phụ thuộc vào thức ăn. Vận động đều đặn cũng là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng, cải thiện cơ bắp và tăng cường sự trao đổi chất bên trong.

Người bèo nhèo

Nngoài cân nặng là vấn đề cần kiểm soát, bạn còn phải quan tâm tới cơ bắp, xem chúng đang ở tình trạng săn chắc hay bèo nhèo, chảy nhão. Nếu da chảy xệ thì coi chừng, có thể bạn đang giảm cơ thay vì giảm mỡ. Lúc này, hãy điều chỉnh lại thực đơn để cân bằng các nhóm dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp thay vì quá chú trọng đến việc đong đếm calories.

giamcan1-0905.jpg

Hãy điều chỉnh lại thực đơn để cân bằng các nhóm dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp thay vì quá chú trọng đến việc đong đếm calories.

Da dẻ xuống cấp

Nếu da bạn tái nhợt, thiếu sức sống, giảm cảm giác đàn hồi thì chắc chắn phương pháp đó không nên được duy trì. Một chế độ ăn kiêng lành mạnh sẽ giúp vóc dáng của bạn cải thiện chậm rãi nhưng lâu bền, da dẻ không bị ảnh hưởng. Còn nếu da tệ đi trông thấy, có thể bạn đang cố ép cân quá nhanh hoặc thiếu hụt quá nhiều loại vitamin, khoáng chất trong thực đơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022