Loạt hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện "Kết nối doanh nghiệp Xuất nhập khẩu 2024". Theo chia sẻ từ phía Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương VietinBank - đơn vị tổ chức, sự kiện là nền tảng để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

"Kết nối doanh nghiệp Xuất nhập khẩu 2024" bao gồm nhiều phiên thảo luận với các chủ đề như: lãi suất, tỷ giá và các yếu tố kinh tế vĩ mô; cơ hội, tiền măng xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc; biến động logistics: giải pháp thích ứng và ESG, Tín chỉ Carbon. Qua đây, các chuyên gia đưa phân tích và giải pháp để giúp các doanh nghiệp thích nghi với môi trường kinh doanh xuất nhập khẩu toàn cầu ngày càng biến động.

image001-2398-1724498098.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4ijGCCEerL0E9DKt7MWAmg

Chuyên gia chia sẻ về lãi suất, tỷ giá và các yếu tố kinh tế vĩ mô. Ảnh: VietinBank

Sự kiện có khu vực gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp để thúc đẩy tạo dựng mối quan hệ kinh doanh mới, củng cố sự hiện diện của đơn vị trên thị trường xuất nhập khẩu.

Bằng việc duy trì các sự kiện như thế này, VietinBank hướng tới khẳng định vai trò trong mạng lưới thương mại toàn cầu, đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Trong chương trình, nhà băng tổ chức hoạt động kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Đây là một phần quan trọng của chương trình, đóng góp vào thành công chung và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Suốt thời gian diễn ra sự kiện, hàng trăm nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ từ nhiều ngành nghề khác nhau đã tham gia các hoạt động kết nối giao thương. Buổi giao lưu và trao đổi trực tiếp đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiếp cận và làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp, từ đó, tìm kiếm giải pháp, sản phẩm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, cũng như quy trình kinh doanh.

image005-6309-1724498098.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CYVHZ_vlZ21nopsDtiyyZQ

Phiên thảo luận cuối cùng chia sẻ về giải pháp thích ứng ESG và tín chỉ Carbon. Ảnh: VietinBank

Cuối chương trình, nhiều đại diện doanh nghiệp chia sẻ, sự kiện "Kết nối Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu 2024" đã góp phần tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành xuất nhập khẩu, đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác quốc tế và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022