Tọa đàm "Investor Day quý II/2024" phát sóng ngày 10/8, trực tiếp trên VnExpress. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia Dragon Capital: bà Lương Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Quản lý tài sản khối trong nước, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư, ông Võ Nguyễn Khoa Tuấn - Giám đốc Nghiệp vụ cấp cao lĩnh vực chứng khoán, ông Đoàn Duy - Giám đốc Kinh doanh số.

Investor Day sẽ là nơi nhà tư vấn cho nhà đầu tư cá nhân về chiến lược giai đoạn cuối năm. Các chuyên gia chia sẻ cụ thể về bức tranh thị trường từ góc nhìn kinh tế vĩ mô và trong nước. Các quy định mới về bất động sản tại Việt Nam hay dự đoán kịch bản từ Fed cũng là đề tài sẽ được mổ xẻ.

DC-3252-1723085991.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aQDh6qz9jabwwsOQJXrnpA

Các chuyên gia dự Investor Day. Ảnh: NVCC

Trong 7 tháng đầu năm, VN-Index đã tăng hơn 10,8%, đi cùng mức tăng trưởng GDP đến 6,4% nửa đầu năm. Những chỉ số này tưởng chừng giúp nhà đầu tư lấy lại niềm tin nhưng diễn biến tiêu cực trên toàn cầu khiến áp lực bán chủ động cơ cấu danh mục tăng đột biến, dìm VN-Index giảm mạnh nhất hơn ba tháng, còn 1.188 điểm. Phiên đầu tuần (6/8), chỉ số của HoSE cũng lùi về dưới ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Áp lực hiện tại đến từ những diễn biến khó đoán định của kinh tế, chính trị thế giới. Thị trường chứng khoán châu Á, Mỹ tiêu cực khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại, chủ động cơ cấu lại dòng tiền. Ở chiều hướng ngược lại, việc chứng khoán giảm sâu tạo ra mặt bằng định giá hấp dẫn hơn nếu xét khung đầu tư trung - dài hạn.

Đến nửa cuối năm, câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu chứng khoán có quay trở lại hay phá mốc 1.300 điểm. Dù có thời điểm giảm sâu, thị trường vẫn có nhiều điểm tích cực. Khối ngoại có dấu hiệu mua ròng trở lại trong hai phiên liên tiếp gần đây. GDP 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh, dự báo về nửa cuối năm vượt mục tiêu đề ra.

Thị trường chứng khoán giai đoạn tiếp theo được dự báo tiếp tục chịu tác động khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) gợi mở về khả năng sẽ hạ lãi suất trong kỳ họp tháng 9 tới, khi các số liệu gần đây cho thấy lạm phát đang dần về mục tiêu 2%. Một yếu tố khác được các chuyên gia Dragon Capital đánh giá sẽ ảnh hưởng đến thị trường là bộ ba luật Nhà ở, Đất đai và Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8. Ba luật với các quy định giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư cá nhân.

Dù dự báo có những điểm tích cực, thị trường chứng khoán vẫn sẽ có những đợt lên xuống. Những nhóm ngành nào chiếm ưu thế, kịch bản thị trường ra sao, nhà đầu tư nên giữ tâm thế như thế nào sẽ là những yếu tố được bàn sâu hơn trong tọa đàm. Những chia sẻ từ chuyên gia sẽ giúp nhà đầu tư vững vàng hơn, chuẩn bị tâm thế trước những đợt "rung lắc" có thể xảy ra.

Investor Day là hoạt động duy trì hàng quý của Dragon Capital nhằm tạo sự kết nối, trao đổi trực tiếp giữa nhà đầu tư và ban điều hành quỹ. Tọa đàm cung cấp thêm góc nhìn về toàn ngành, các hoạt động đầu tư của quỹ. Thông qua hoạt động này, quỹ cũng giới thiệu những cải tiến, dịch vụ mới được ghi nhận và phát triển từ ý kiến đóng góp của nhà đầu tư, tăng trải nghiệm của khách hàng.

Độc giả, nhà đầu tư có thể gửi câu hỏi để chuyên gia giải đáp trong suốt phần tọa đàm được phát trực tuyến trên Fanpage và báo điện tử VnExpress.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022