Chuyện Hồ Ngọc Hà dạy con khéo thì chắc hẳn ai cũng biết. Dù gia đình có điều kiện, nhưng nữ hoàng giải trí luôn chú trọng, tỉ mỉ trong cách dạy con. Dưới sự dạy dỗ của mẹ, các con của nữ ca sĩ đều ngoan ngoãn, hiểu chuyện, được cộng đồng yêu mến. Mới đây, giọng ca Cô Đơn Trên Sofa đã đăng video "flex" khả năng tiếng Việt của hai con là Lisa và Leon (sinh năm 2020) và một lần nữa nhận về "cơn mưa" lời khen của netizen.

Hà Hồ "flex" khả năng tiếng Việt của con

Theo đó, Hà Hồ có quay video 2 con đọc bảng chữ cái tiếng Việt. Gần tròn 4 tuổi nhưng cả Lisa và Leon đã thuộc vanh vách bảng chữ cái. Mẹ chỉ đến chữ cái nào cả 2 bé đều nhận diện được mặt chữ và đọc chính xác.

Dù là con lai và cũng đang học trường quốc tế, nhưng cả Leon và Lisa đều nói tiếng Việt rất giỏi với mọi người xung quanh. Thậm chí, không ít lần Lisa - Leon còn "bắn" tiếng Quảng Bình - quê hương của Hà Hồ, khiến ai cũng phải ngợi khen "nữ hoàng giải trí" sao dạy con khéo thế.

Được biết, vào 10/2023, Hà Hồ đã chuyển cho con sang học tại trường British International School (tên viết tắt là BIS HCM, trường Quốc tế Anh, trụ sở tại TP.HCM). Trường thuộc tập đoàn Nord Anglia Education và là một trong bốn trường Quốc tế Anh tại Việt Nam. BIS HCM cung cấp mô hình giáo dục kiểu Anh cho trẻ em từ 2 đến 18 tuổi, mức học phí thuộc top khủng nhất hiện nay. Theo đó đối với hệ mẫu giáo mà Lisa - Leon theo học, học phí năm 2024 - 2025 cho chương trình nửa ngày và cả ngày tùy từng độ tuổi dao động trong khoảng từ 238 - 479 triệu đồng.

photo-2-1720459735734183826544.jpg

Lisa - Leon nói tiếng Việt rất sõi

Trong phong cách giáo dục con của mình, Hà Hồ luôn tập trung cho con học tiếng Việt trước. Cụ thể, trong một lần trả lời bình luận của một fan hâm mộ, "nữ hoàng giải trí" chia sẻ:

"Tiếng Việt rất khó học nên các em sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, tiếng Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao. Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt rất vất vả".

photo-1-17204597344302031385098.jpg

Hà Hồ ưu tiên cho con học tiếng Việt

Trước đó, Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ kinh nghiệm khi nuôi dạy Subeo. Subeo sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Tuy nhiên, cậu bé theo học trường quốc tế từ nhỏ nên thành thạo tiếng Anh hơn tiếng Việt. Thậm chí, quý tử nhà Hồ Ngọc Hà từng gặp khó khăn trong việc viết và đọc khiến gia đình phải đăng ký cho học lớp phụ đạo. Được biết, Subeo sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, từng phát biểu tiếng Anh trước toàn trường.

"Can tội 2 năm nay đi học toàn với các bạn nước ngoài nên về nhà cứ xì xà xì xồ… Thế là anh phải ngồi học tiếng Việt mỗi chiều… Ráng lên anh ấy ơi", nữ ca sĩ từng chia sẻ.

Quan điểm dạy con về ngôn ngữ của Hồ Ngọc Hà nhanh chóng nhận được sự đồng tình.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022