Bốn sinh viên này gồm: Nguyễn Hoàng Dương (quê Thái Nguyên, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh quốc tế), Mai Xuân Bách (Hà Nội, Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh), Nguyễn Khánh Linh (Thái Bình, Kinh tế quốc tế) và Hoàng Mai Hương (Hà Nam, Kiểm toán).

Nếu tính theo thang điểm 10, điểm tổng kết của cả 4 trong khoảng 9,38-9,59. Trong đó, Xuân Bách tốt nghiệp chương trình dạy bằng Tiếng Anh, ba sinh viên còn lại học chương trình chuẩn.

Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết đây là lần đầu trường có tới bốn sinh viên cùng đạt mức điểm này.

Cả bốn đều có việc làm chính thức, đúng chuyên ngành trước khi tốt nghiệp. Dương phụ trách lĩnh vực xuất nhập khẩu trong một công ty năng lượng, Bách là chuyên viên xây dựng mô hình rủi ro tại ngân hàng, Hương làm trợ lý kiểm toán, còn Linh làm ở một cơ quan nhà nước.

page-5434-1724385090.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mQYdffOjfb0HgvknAjLs6A

Từ trái qua: Hoàng Dương, Xuân Bách, Khánh Linh và Mai Hương - bốn thủ khoa đầu ra với điểm tuyệt đối của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày mai, trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 2.370 tân cử nhân.

Mai Hương và Khánh Linh đã hoàn thành chương trình sớm, từ cuối năm ngoái. Vì vậy, cả hai cảm thấy hồi hộp và háo hức. Xuân Bách thì "vui và bất ngờ" khi biết mình là thủ khoa.

Chia sẻ về phương pháp học, các thủ khoa cho biết chủ yếu là tập trung nghe giảng trên lớp, sau đó tự học và làm thêm bài tập ở nhà. Trong quá trình này, họ đọc thêm các văn bản, tài liệu liên quan đến môn chuyên ngành, gắn bài học với các vấn đề thực tế để hiểu bản chất và nhớ lâu hơn. Có người lập nhóm để học cùng bạn bè, hỗ trợ nhau ở các môn khó.

Tất cả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi chép ý chính (take note) khi học, trao đổi và hỏi lại giảng viên nếu gặp vấn đề chưa hiểu.

Thanh Hằng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022