Ngồi quá lâu, không vận động

Nếu ngồi quá nhiều trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, huyết áp cao, bệnh về xương khớp. Kết quả từ một nghiên cứu của Trung tâm Dịch vụ Y tế và Chăm sóc Ung thư Canada ở Alberta cho thấy, gần 160.000 trường hợp ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi xảy ra mỗi năm liên quan đến việc thiếu tập thể dục.

Vì vậy, trong cuộc sống hay công việc hàng ngày, bạn nên hình thành thói quen đứng dậy và di chuyển thường xuyên. Dành nửa giờ để chạy bộ hoặc đi bộ mỗi ngày là lựa chọn tốt.

1-10240689-1724422532207-1724422532882889777748.png

Thức khuya ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần làm việc của bạn vào ngày hôm sau (Nguồn Ettoday)

Không bật hút mùi khi nấu ăn

Một số người luôn cho rằng việc nấu nướng từ 3 đến 5 phút là không đáng kể để bật hút mùi. Tuy nhiên, dù nấu nướng với thời gian bao lâu thì lượng khí thải đều có thể được sản sinh ra.

Đặc biệt, đối với những nhà sử dụng bếp ga, hệ thống thông gió kém có thể dẫn đến lượng carbon monoxide, nitơ dioxide và formaldehyde trong nhà dư thừa nghiêm trọng. Nếu bạn hít phải những khí này thường xuyên, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Không uống đủ nước

Mất nước khiến máu trở nên nhớt hơn, làm giảm hiệu quả của tim trong việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và cơ quan khác nhau. Ngoài ra, cơ thể không được cung cấp đủ nước, sẽ ảnh hưởng tới chức năng của thận, có thể dẫn đến sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nằm trên giường chơi điện thoại

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính bảng, điện thoại thông minh sẽ ức chế sự tiết melatonin và làm rối loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, gây mệt mỏi.

Chơi điện thoại di động trong thời gian dài cũng có thể gây suy giảm khả năng miễn dịch và giảm trí nhớ. Cuộc sống còn rất nhiều điều ý nghĩa, vì thế đừng lãng phí nó vào chiếc điện thoại di động của bạn.

Chiên thực phẩm ở nhiệt độ quá cao

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dầu ăn khi dùng để chiên rán ở nhiệt độ cao có thể tạo ra phản ứng hóa học, sinh ra acrolein và một lượng lớn hydrocarbon thơm đa vòng. Đây đều là những chất có hại cho cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng dầu để chiên rán, bạn không nên để nhiệt độ quá cao, không tái sử dụng dầu ăn nhiều lần để tránh gây hại cho sức khỏe.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022