nhom-liu-lo-17263911843251516049731.jpg

Nhóm Líu lo từng rất nổi tiếng trên truyền hình. Tham gia Vườn âm nhạc đặc biệt mừng Tết Trung thu trên HTV có các thành viên Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Bạch Long, Đình Toàn - Ảnh: Tư liệu

Đây như một món quà nhỏ của Đài truyền hình HTV dành cho khán giả nhí trong dịp Tết trung thu này.

Lúc 20h ngày 15-9, trên VTV9 có chương trình văn nghệ đặc biệt Rước đèn trung thu, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ người lớn, thiếu nhi.

Ấm áp Trung thu tình thân

Vườn âm nhạc dịp Tết Trung thu được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 17-9 trên HTV3 và phát sóng lại lúc 21h ngày 20-9 trên HTV9.

Trung thu tình thân bắt đầu từ câu chuyện về hai em nhỏ sống ở thành phố xin ba mẹ về quê với bà để ăn Tết Trung thu. 

Tại quê nhà, các em được nghe bà kể chuyện về nguồn gốc, những phong tục tập quán của ngày tết Trung thu như tại sao có mâm ngũ quả, ngắm trăng…

Đại diện đơn vị sản xuất là ban thiếu nhi Đài truyền hình HTV cho biết chương trình dài khoảng 90 phút. 

Trong đó, điểm nhấn của chương trình là vở kịch ngắn mang tên Ba chú heo con do bốn nghệ sĩ của nhóm Líu Lo là Thanh Thủy, Hoàng Trinh, Bạch Long, Đình Toàn biểu diễn. Họ cũng sẽ giao lưu với các bạn nhỏ trên sân khấu.

Đan xen là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, gắn liền với tuổi thơ của các em, với sự tham gia các nghệ sĩ và các đội nhóm hoạt động tại các nhà thiếu nhi trong thành phố.

Rước đèn Trung thu trên VTV9

Lúc 20h30 ngày 15-9 trên VTV9 phát sóng chương trình đặc biệt Rước đèn Trung Thu.

trung-thu-vtv9-17263914122351261921287.jpg

Một tiết mục văn nghệ mừng Tết Trung thu trên VTV9

Chương trình kể về giấc mơ của cô bé Na trong một buổi tối trăng sáng bên thềm nhà.

Mọi người cùng nhau khám phá nhiều trò chơi trong ngày Tết Trung thu quen thuộc với trẻ em như múa lân, rước đèn, phá cỗ... Sự tích Chú Cuội lên cung trăng được tái hiện qua lời kể của các nhân vật.

Bên cạnh việc cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ đặc biệt trong đêm rằm Trung thu, bé Na, chị Hằng cùng các em nhỏ còn muốn giúp chú Cuội tìm lại người vợ đã thất lạc...

Đan xen câu chuyện là các ca khúc quen thuộc như Rước đèn tháng 8, Ông trăng miệng cười, Chia bánh chia vui, Lồng đèn giấy kính, Tết đoàn viên, Đón rằm Trung thu, Đêm Trung thu, Rước đèn ông sao, Cuội khờ và biểu diễn thời trang thiếu nhi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022