Đại diện Sở thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát hiện tượng lợi dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho biết: Cơ quan chuyên môn tiếp nhận đơn kiến nghị của ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 và đơn tố cáo của người mẫu Thanh Hằng.

"Chúng tôi mời Thanh Hằng và đại diện ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 lên làm việc nhằm hướng dẫn xử lý trường hợp cụ thể" - ông Hồi nói.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định nếu ai lợi dụng không gian mạng để thu hút dư luận, sử dụng không gian mạng để xúc phạm, lan truyền thông tin không đúng sự thật, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ phối hợp chặt chẽ, xử lý đúng quy trình và quy định.

Tại cuộc họp định kỳ tại Trung tâm Báo chí TP.HCM vừa diễn ra, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết cơ quan chuyên môn và các cơ quan khác liên tục xử lý tình trạng tin giả và thông tin sai sự thật, bao gồm thông tin do vô tình hoặc cố ý để tạo ra sự ảnh hưởng.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác, thực hiện biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật như Luật An toàn Thông tin mạng, Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

hoahauhoabinh-1723803878540631818225.jpg

Quế Anh - Tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2024

Trước đó, Công ty Sen Vàng gửi đơn kiến nghị đối với cá nhân, tổ chức vu khống, lan truyền thông tin sai sự thật, trong đó có việc Tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2024 là người thân của đạo diễn Hoàng Nhật Nam; đồng thời suy diễn, xuyên tạc về quan điểm chính trị của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, CEO Phạm Kim Dung... Thông tin trên lan truyền chóng mặt trên Facebook, TikTok, gây ảnh hưởng đến công ty Sen Vàng, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và cá nhân, tổ chức liên quan.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022