Tối 1/8, trang chủ Miss Charm đăng tải thông báo về việc hoãn tổ chức cuộc thi năm nay. "Sau cuộc họp với tất cả giám đốc quốc gia, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng vòng chung kết của cuộc thi Miss Charm, ban đầu dự kiến ​​diễn ra tại Hoa Kỳ, sẽ bị hoãn lại", ban tổ chức cho biết.

Theo ban tổ chức, quyết định này không được đưa ra một cách dễ dàng, nhưng là cần thiết do những thách thức không lường trước liên quan đến việc xin thị thực cho nhiều thí sinh.

"Thời gian cần thiết để đảm bảo các thị thực này là không đủ và chúng tôi tin rằng sẽ không công bằng nếu tiến hành mà không có tất cả thí sinh đã dành nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho sự kiện danh giá này", ban tổ chức giải thích.

misscharm.jpg Khoảnh khắc đăng quang của Miss Charm 2023 Luma Russo.

Ban tổ chức Miss Charm nhận lỗi: "Chúng tôi hiểu sự thất vọng mà điều này có thể gây ra và thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào. Chúng tôi mong các bạn thông cảm và ủng hộ khi chúng tôi nỗ lực sắp xếp lại sự kiện vào một ngày sau đó, đảm bảo rằng tất cả thí sinh đều có thể tham gia đầy đủ. Chúng tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng quá trình bình chọn và kết quả sẽ tiếp tục và không bị ảnh hưởng".

Dù đã đưa ra lời xin lỗi nhưng thông báo của ban tổ chức Miss Charm vẫn khiến khán giả trong nước và quốc tế thất vọng. Trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều khán giả để lại bình luận thể hiện sự bất bình.

"Một tổ chức quá kém chuyên nghiệp", "Miss Charm Philippines bỏ thi là một quyết định đúng đắn", "Cuộc thi này là một bãi hổ lốn", "Indonesia đã mời hoa hậu đương nhiệm hai lần tới chung kết Puteri Indonesia 2023 và 2024. Hy vọng chúng ta không gặp lại vào năm 2025"... là những bình luận của khán giả quốc tế.

Trong nước, fan sắc đẹp Việt cũng phản ứng dữ dội với thông tin Miss Charm 2024 hoãn tổ chức. Nhiều người cho rằng việc ban tổ chức không chuyên nghiệp đã ảnh hưởng phần nào tới hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, cuộc thi Miss Charm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 4. Việc ban tổ chức ấn định địa điểm tại Mỹ và thời gian chung kết vào tháng 8 được cho là khiến nhiều quốc gia gặp khó khăn trong việc tìm đại diện.

Mới đây nhất, các người đẹp Argentina, Tây Ban Nha, Italia đã bỏ thi Miss Charm 2024 vì vấn đề visa. Trên trang chủ cuộc thi đã không còn tên những người đẹp này. Khán giả bày tỏ tiếc nuối vì họ đều là những ứng viên tiềm năng, có kinh nghiệm thi sắc đẹp quốc tế.

Theo kế hoạch ban đầu, Miss Charm 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên đến tháng 6, ban tổ chức thông báo thay đổi địa điểm. Việc thay đổi địa điểm gấp gáp khiến nhiều thí sinh không kịp trở tay.

Miss Charm - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - lần thứ nhất tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào năm 2023 với sự tham gia của 38 người đẹp. Người chiến thắng là đại diện Brazil - Luma Russo. Đại diện Việt Nam là Đặng Dương Thanh Thanh Huyền lọt vào top 20 chung cuộc.

miss-charm-miss-grand-ava-1.jpg?width=150Sao Thế giới
Miss Charm và Miss Grand đồng hương Brazil, ai đẹp hơn?

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022