Thành phố New York bị tấn công bởi một kẻ thù nguy hiểm, vô danh chuyên săn lùng bằng âm thanh và giết chóc một cách tàn nhẫn trong Vùng đất câm lặng: Ngày một (A Quiet Place: Day One).

Chương thứ ba và phần tiền truyện của loạt phim kinh dị cực kỳ nổi tiếng kể câu chuyện về ngày thiên thạch từ trên trời rơi xuống, con người bị quái vật bắt đi và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Chuyện gì xảy ra trong "Ngày một"?

"A Quiet Place: Day One" khởi chiếu tại rạp từ ngày 28/6

Một trong những lý do khán giả không thể bỏ lỡ tác phẩm nằm ở câu chuyện mở rộng về những quái vật siêu thính giác tấn công Trái Đất. Mặc dù hai bộ phim đầu tiên rất xuất sắc nhưng luôn có cảm giác như vẫn còn nhiều điều để khám phá. Chuyện gì đã xảy ra trong ngày đầu tiên? Những thành phố hiện đại đã phản ứng thế nào với mối họa này? Đám quái vật đổ bộ thế giới như thế nào?

May mắn thay, những người sáng tạo đã lắng nghe và giờ đây chúng ta có cả một bộ phim dành riêng cho ngày định mệnh đó - trước khi bất kỳ nhân vật nào của Vùng đất câm lặng biết tới các quy tắc sinh tồn.

Nhà sản xuất John Krasinski chia sẻ về ý tưởng của bộ phim: "Đã đến lúc khám phá phần còn lại của thế giới đối phó với cuộc khủng hoảng này như thế nào. Tôi đặc biệt tò mò về việc người dân ở một thành phố lớn như New York, với tất cả sự hỗn loạn, ồn ào và hàng triệu cư dân, sẽ phản ứng ra sao".

Khi Samira (do Lupita Nyong'o thủ vai) trở về quê hương, tất cả những gì cô ấy muốn là một miếng pizza yêu thích. Thay vào đó, cô thấy mình bị mắc kẹt trong ngày cáo chung của thế giới. Cùng với một người lạ mặt tên Eric (Joseph Quinn) và chú mèo Frodo, cô dấn thân vào một cuộc hành trình đầy nguy hiểm qua những tòa nhà đang cháy, tàu điện ngầm ngập nước và những chiếc ô tô bị đập nát trong một thế giới mới bị bao trùm bởi im lặng chết chóc.

Từ nhà ra phố

Hai bộ phim Vùng đất câm lặng đầu tiên lấy bối cảnh ở vùng nông thôn, đầy những nhà kho ọp ẹp, cỏ cây xào xạc và những dụng cụ rỉ sét. Chúng là nguồn âm thanh đáng sợ nhưng so với bối cảnh của Ngày một thì mối đe dọa dường như chẳng thấm vào đâu.

2-1-17193770271501759004066.jpg

"A Quiet Place: Day One" lấy bối cảnh tại thành phố New York

Vùng đất câm lặng: Ngày một mang màu sắc khác biệt với hai phần phim trước khi lấy bối cảnh thành phố New York - một trong những nơi ồn ào và nhộn nhịp nhất thế giới. Khung cảnh đô thị ngột ngạt mang đến một loạt thách thức mới: con người, ngõ cụt, tiếng ồn ở khắp mọi nơi. Thế rồi bất chợt, New York trở nên câm lặng sau khi rất nhiều người đã bỏ mạng.

Đạo diễn của phim Michael Sarnoski chia sẻ: "Các nhân vật không biết quy tắc sinh tồn, do đó khán giả được chứng kiến họ thử và sai cũng như cách các nhân vật phát hiện ra làm thế nào để sống sót. Điều này hứa hẹn rất nhiều trải nghiệm thú vị, kịch tính trong sự hỗn loạn".

Đội ngũ tiếng tăm của thể loại kinh dị

Tác phẩm được thực hiện bởi một đội ngũ tài năng thực sự ở cả hai phía máy quay. John Krasinski - cha đẻ của hai phần phim gốc tham gia vào quá trình viết kịch bản và chịu trách nhiệm sản xuất cùng với Brad Fuller, Andrew Form và Michael Bay - những cái tên đứng sau thành công của The Purge, Ouija, Texas Chainsaw Massacre, Friday The 13thNightmare On Elm Street bản remake. Tất nhiên, Michael Bay (Transformers) lại càng không xa lạ gì với các cảnh cháy nổ, sụp đổ - yếu tố chắc chắn sẽ chiêu đãi khán giả trong Vùng đất câm lặng: Ngày một.

a-quiet-place-day-one-17193770271216051840.jpg

Lupita Nyong'o và Joseph Quinn đóng chính trong phim

Trước ống kính, chúng ta có các ngôi sao thực lực gồm chủ nhân Oscar Lupita Nyong'o từng khiến công chúng chết khiếp với vai diễn đáng lo ngại trong Us (2019) của Jordan Peele. Và Joseph Quinn, người mà bạn sẽ nhận ra từng đối đầu với Vecna trong Stranger Things (Cậu bé mất tích). Những người này biết họ đang làm gì - hãy để họ làm bạn sợ hãi đến nghẹt thở.

Nhân vật hứa hẹn "cướp sân khấu" của kép chính

Nyong'o và Quinn đều là những ngôi sao sáng giá, nhưng diễn viên bốn chân đóng cùng họ mới được kỳ vọng sẽ là "nhân tố tỏa sáng" trong Vùng đất câm lặng: Ngày một. Khác với chó, mèo thường được khắc họa trong phim là những sinh vật khó đoán, không nghe lời, nhưng đồng thời chúng cũng rất biết cách im lặng nếu cần. Câu hỏi đặt ra là liệu bộ ba có vượt qua được Ngày một mà không bị tổn hại gì không?

5-1719377027120604214016.jpg

Lupita Nyong'o nổi tiếng trong phim kinh dị "Us" (2019)

Theo đạo diễn Sarnoski, Sam và Frodo có mối quan hệ đặc biệt. "Trong tâm trí tôi, Frodo là điều duy nhất trong cuộc sống ở New York mà Samira vẫn còn có. Họ chia sẻ những ký ức giống nhau và tác động qua lại theo nhiều cách. Frodo có lẽ là một con mèo đường phố, và cô ấy bắt đầu đổ sữa lên bệ cửa sổ cho chú mèo cho đến khi cả hai thành bạn thân. Khi rời New York, Frodo là thứ duy nhất cô ấy mang theo bên mình. Tôi thích hình ảnh Samira đi qua thành phố New York bị tàn phá với con mèo bên cạnh, giống như những người bạn đồng hành trong một cuộc phiêu lưu vĩ đại".

Có hai chú mèo tên Schnitzel và Nico được tuyển chọn cho vai diễn Frodo, mỗi diễn viên lại có khả năng đặc biệt riêng phù hợp với từng cảnh quay. Một trong những pha mạo hiểm mà nhân vật Frodo bị trôi trong một chiếc hộp, ekip đã phải mất nhiều tuần huấn luyện cho Schnitzel chỉ bởi Nico không hề thích bị ướt chút nào.

Vùng đất câm lặng: Ngày một khởi chiếu tại rạp từ ngày 28/6.

Phim Hàn mới 'Miss Night And Day' hứa hẹn bùng nổ Netflix

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022