photo-1-1719624615685967644538.jpg

Chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy trong buổi livestream "Bữa ngon thêm canxi - Hỗ trợ xương chắc khỏe" cùng Hảo Hảo.

Cân bằng dinh dưỡng - bí quyết quan trọng giúp xương chắc khỏe

Theo các khảo sát của Viện Dinh dưỡng quốc gia trong những năm gần đây, khẩu phần ăn hằng ngày của người Việt đã gần đạt đủ về năng lượng và các đại dưỡng chất, tuy nhiên vẫn còn tình trạng thiếu các vi chất dinh dưỡng, trong đó có chất khoáng quan trọng là canxi. Thống kê lượng canxi trong chế độ ăn một người trưởng thành thu nhận hàng ngày cho thấy đa số người Việt chỉ đáp ứng 50% nhu cầu canxi của cơ thể (1). Thêm vào đó, một số thói quen ăn uống không cân đối như ăn nhiều đạm, ăn quá nhiều chất xơ làm cho lượng canxi ít ỏi này còn bị đào thải bớt, dễ gây tình trạng loãng xương cho cơ thể.

Trước thực trạng đó, ngày 26/06 vừa qua, Hảo Hảo đã tổ chức buổi livestream đàm luận với chủ đề "Bữa ngon thêm canxi - Hỗ trợ xương chắc khỏe". Trong đó có sự tham gia của chuyên gia Đào Thị Yến Thủy – Chuyên gia dinh dưỡng với nhiều năm kinh nghiệm. Chuyên gia đã có những chia sẻ bổ ích, thiết thực về việc bổ sung canxi để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị. "Với người trưởng thành (từ 19 đến 50 tuổi), theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO thì cần bổ sung 1.000 mg Canxi mỗi ngày". Bên cạnh đó, "nhu cầu canxi của từng người thay đổi theo độ tuổi, giới tính, tình trạng sinh lý", chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy cho biết thêm.

Vì vậy, mỗi người cần trang bị những kiến thức về phương pháp tiếp nạp canxi, nhằm hỗ trợ sức khỏe xương khớp và các chức năng trong cơ thể.

Các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt canxi

Trong buổi livestream, khi được hỏi về các triệu chứng thường gặp khi thiếu hụt canxi, chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy cho biết những dấu hiệu nhận biết của tình trạng thiếu canxi không phải lúc nào cũng có rõ ràng, đôi khi chỉ là bị vọp bẻ/ chuột rút, đau mỏi lưng, thoái hóa xương khớp, móng tay giòn và dễ gãy, khó ngủ,...

photo-1-1719624617090759251533.jpg

Buổi livestream có sự tham gia của chuyên gia dinh dưỡng Đào Thị Yến Thủy cùng diễn viên/ hot mom Tú Vi

Canxi là thành phần cấu trúc quan trọng của hệ thống xương và răng, bên cạnh những chức năng khác như co cơ, yếu tố đông máu,… thế nhưng cơ thể chúng ta lại không tự tổng hợp được canxi mà phải bổ sung từ bên ngoài thông qua thực phẩm ăn uống. Bổ sung canxi bằng nguồn thực phẩm luôn an toàn và hấp thu hiệu quả hơn việc dùng thuốc.

Vậy làm thế nào để bổ sung canxi an toàn và hiệu quả?

Canxi có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy đã chỉ rõ lượng canxi dồi dào trong sữa bò và các sản phẩm của sữa như sữa chua, phomai… Cua đồng cũng chứa nhiều canxi (3.520 mg canxi/ 100g). Các thực phẩm thực vật như nấm mèo (357 mg canxi/ 100g) hay rau dền cơm (341 mg canxi/ 100g) cũng là nguồn cung cấp canxi nhưng khó hấp thu hơn từ nguồn động vật.

photo-2-17196246171271016813382.jpg

Phô mai là một trong những nguyên liệu giàu canxi, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Như đã đề cập, việc cung cấp canxi được thực hiện chủ yếu qua đường ăn uống, thế nên việc lựa chọn các thực phẩm chứa canxi bổ sung vào thực đơn hàng ngày là điều kiện tiên quyết. Để tối ưu việc hấp thụ canxi, cần chú ý cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể qua việc tắm nắng để giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.

Dù vậy, việc cung cấp canxi đôi khi còn bị ảnh hưởng bởi nhịp sống bận rộn cùng quỹ thời gian hạn hẹp, khiến nhiều người qua loa trong khâu chọn lựa và phân bổ các nguyên liệu hợp lý trong bữa ăn, đặc biệt là các thực phẩm đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết. Đó cũng là trăn trở của khách mời - diễn viên/ hot mom Tú Vi và nhiều người mẹ trẻ khác.

Để thích ứng với cuộc sống hiện đại, nhiều loại thực phẩm đã tích hợp bổ sung canxi trong sản phẩm của mình. Gần gũi nhất với người tiêu dùng có thể nhắc đến mì Hảo Hảo bổ sung 333 mg canxi trong mỗi vắt mì, cung cấp hơn ⅓ nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, góp phần hỗ trợ xương chắc khỏe. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm, nhất là mùi vị vẫn được đảm bảo nguyên vẹn, mang đến bữa ăn yêu thích bổ sung thêm canxi cho gia đình. 

photo-3-17196246172161885081090.jpg

Hảo Hảo Canxi như giải pháp cân bằng dưỡng chất từ bữa ăn hàng ngày.

Dù là người bộn bề, mong muốn khẩu phần ăn đơn giản hay người nội trợ luôn muốn chu toàn bữa ăn gia đình với các món ăn ngon miệng thì việc cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cũng sẽ phần nào được giải quyết. Theo gợi ý từ chuyên gia dinh dưỡng Yến Thủy chia sẻ trong buổi livestream, bạn có thể kết hợp sản phẩm mì ăn liền với một số nguyên liệu phổ biến như thịt, cá, tôm, mực, trứng… kèm với rau xà lách hay rau luộc,... để bữa ăn đủ chất, đa dạng hóa bữa ăn và bổ sung canxi cho các thành viên. 

Qua những chia sẻ tận tâm của chuyên gia dinh dưỡng – chuyên gia Yến Thủy, hi vọng bạn và gia đình đã có thêm lựa chọn vừa thơm ngon đúng ý, hợp khẩu vị cả nhà, vừa yên tâm bổ sung đủ canxi trong bữa ăn hàng ngày.

Mì Hảo Hảo nay được bổ sung 333 mg canxi trong mỗi vắt mì với chất lượng vẹn nguyên không đổi, cung cấp hơn ⅓ nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, hỗ trợ xương chắc khỏe. Nhờ đó, góp phần nâng cao giá trị bữa ăn, giúp phụ nữ nội trợ tin tưởng lựa chọn để mang đến bữa ăn thơm ngon và bổ sung dưỡng chất cho gia đình.

Xem thêm các kiến thức dinh dưỡng hữu ích về việc bổ sung canxi từ chế độ ăn tại đây

Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam

Lô số II-3, Đường Số 11, Nhóm CN II, Khu Công Nghiệp Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022