do-ky-phong-read-only-1722651228001609558402.jpg

Ban giám khảo LHP Tokyo năm nay toàn những tên tuổi tài năng, danh giá - Ảnh: Hollywood Reporter

Bên cạnh chủ tịch Lương Triều Vỹ đã công bố trước đó, ban giám khảo có thêm nhà làm phim Đỗ Kỳ Phong (Hong Kong), nhà làm phim Ildikó Enyedi (Hungary), nữ diễn viên Ai Hashimoto (Nhật Bản) và nữ diễn viên Chiara Mastroianni (Pháp).

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong được mệnh danh là huyền thoại của điện ảnh Hong Kong, giống như Lương Triều Vỹ.

Theo Hollywood Reporter, ông nổi tiếng khắp thế giới với những bộ phim hành động và tội phạm như Breaking News, Exiled, Mad Detective, Drug War, Election, Election 2 hay còn gọi là Triad Election.

Đỗ Kỳ Phong cũng là khách mời quen thuộc tại các liên hoan phim hàng đầu thế giới, từng có sáu phim được trình chiếu tại liên hoan phim Cannes, hai phim tham gia tranh giải cũng như có bốn phim tranh giải tại Liên hoan phim Venice.

Ildikó Enyedi nổi tiếng với vai trò biên kịch và đạo diễn phim truyền hình Hungary On Body and Soul.

Tác phẩm giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Berlin và Liên hoan phim Sydney, được đề cử Phim quốc tế hay nhất tại Oscar năm 2018.

Phim gần đây nhất của Enyedi là The Story of My Wife có Léa Seydoux đóng, chiếu tại Cannes 2021. Lương Triều Vỹ sẽ tham gia bộ phim tiếp theo của nữ đạo diễn là Silent Friend.

Nữ diễn viên Ai Hashimoto (Nhật Bản) từng là đại sứ của Liên hoan phim Tokyo vào năm 2021 và 2022. Những bộ phim nổi tiếng nhất của cô bao gồm The Kirishima Thing và The Makanai: Cooking for the Maiko House của Hirokazu Kore-eda.

Nữ diễn viên Pháp Chiara Mastroianni có xuất thân danh giá, là con gái của tài tử Marcello Mastroianni và minh tinh Catherine Deneuve.

Chiara tạo dựng tên tuổi trong nền điện ảnh Pháp với các phim Beloved, Making Plans For Lena của Christophe Honoré và Bastards của Claire Denis.

Cô từng được đề cử giải César, giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Un Certain Regard của Cannes 2019 cho vai trong On a Magical Night.

Liên hoan phim Tokyo 2024 diễn ra từ ngày 28-10 đến 6-11.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022