apluc-read-only-17226512279901262515083.jpg

Sau nhiều thất bại liên tiếp như Móng vuốt, B4S - Trước giờ yêu... áp lực đè lên vai hai phim Việt ra mắt trong tháng 8 là rất lớn

Tháng 8 sẽ mở màn hoành tráng với Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô, ra rạp Việt từ ngày 2-8, trước đó khán giả đã được xem những suất chiếu sớm của phim.

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô đưa Conan trở lại Hokkaido, quê hương của anh bạn thám tử da ngăm Heiji để đối đầu với siêu trộm Kaito Kid.

Conan dự báo đại thắng phòng vé

Tên siêu trộm Kaito Kid dường như là trọng tâm của phần phim này khi nhắm tới một thanh kiếm Nhật cất giấu trong nhà kho của một gia đình tài phiệt.

Tất nhiên, những vụ án mạng bí ẩn mang tính "đặc sản" liên tục xảy ra xung quanh Conan và nhóm bạn xuyên suốt hành trình đối đầu với Kaito Kid, khiến hai chàng thám tử phải bắt tay giải quyết.

Suốt nhiều năm qua, chàng thám tử teo nhỏ Conan luôn là một cái tên "máu mặt" tại phòng vé rạp Việt Nam và Nhật Bản.

Ở quê nhà, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô - tác phẩm thứ 27 trong loạt phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan, bán được 2,2 triệu vé.

Còn tại Việt Nam, dường như siêu trộm Kid vừa táo tợn "cướp" ngôi đầu phòng vé nhiều người nghĩ sẽ thuộc về Deadpool & Wolverine chỉ trong hai ngày chiếu sớm 27, 28-7.

conan-read-only-17226512279952116093971.jpg

Chiếu sớm hai ngày đã vượt Deadpool, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô được dự báo sớm đạt 100 tỉ đồng ở Việt Nam

Nhiều phim nổi bật liên tục ra mắt

Tiếp theo là tin vui cho các fan K-pop, đặc biệt là các thành viên Blink (cộng đồng fan BlackPink), phim tài liệu về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên Born Pink sẽ ra rạp ngày 7-8, đây là một cột mốc kỷ niệm lớn cho các thành viên BlackPink sau tám năm lập nhóm.

BlackPink world tour Born Pink in cinemas là những thước phim ghi lại màn biểu diễn của bốn nữ thần tượng trên những sân khấu hàng đầu Hàn Quốc cũng như thế giới, trong khuôn khổ Born Pink - chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới từng gây chấn động K-biz trong năm 2022 và 2023.

Đặc biệt, người xem sẽ có cơ hội trải nghiệm các bản phối độc quyền những ca khúc nổi tiếng của BlackPink trong chuyến lưu diễn này.

Sau BlackPink world tour Born Pink in cinemas, bom tấn kinh dị, khoa học viễn tưởng Quái vật không gian (Alien: Romulus) sẽ đến rạp Việt từ ngày 16-8.

Alien: Romulus lấy mốc thời gian giữa Alien (1979) và Aliens (1986), khi loài người lần đầu phát hiện sinh vật sống ngoài không gian rồi chạm trán với giống loài nguy hiểm.

Câu chuyện của phim bắt đầu thời điểm một nhóm người đang "nhặt đồng nát" trên xác một trạm không gian thì va chạm với những sinh vật kinh khiếp nhất vũ trụ.

Một thương hiệu khác từ Nhật Bản có vị trí lớn không kém trong lòng nhiều khán giả Việt là Shin cậu bé bút chì cũng sẽ trở lại trong tháng này.

Tái xuất ngày 23-8 với phim điện ảnh có tựa đề Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình, Shin cùng nhóm bạn thân trong "biệt đội Kasukabe" nhận lời mời đến thăm Đảo Khủng Long - công viên giải trí với chủ đề "khủng long thời hiện đại" đang mở cửa tại Tokyo.

Tại đây, cậu bé tinh nghịch gặp gỡ Nana, một chú khủng long nhỏ nhắn bên bờ sông và quyết định mang về nhà nuôi. Shin không biết rằng thân thế của Nana sẽ gây rắc rối cho cả gia đình và hội bạn của cậu.

Hai phim Việt, ẩn số thú vị

Tháng này hai phim Việt Nam sẽ ra rạp đều khai thác đề tài tâm linh, một phim mang màu sắc kinh dị, kịch tính còn phim còn lại theo hơi hướng hài hước, gia đình.

Trong đó Ma da (dự kiến phát hành ngày 16-8) kể về hành trình của bà Lệ - người làm nghề vớt xác trôi sông, vô tình đắc tội với ma da kéo chân. Hồn ma này bắt con gái bà Lệ để báo thù, buộc bà phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân.

Phim lấy đề tài tâm linh dân gian quen thuộc với khán giả Việt nhưng gây chú ý khi có sự tham gia của Việt Hương (bà Lệ) và Thành Lộc, với nhiều cảnh quay sông nước thú vị.

lam-giau-voi-ma-2-1719462489164184500124.jpg

Tạo hình của Diệp Bảo Ngọc, Tuấn Trần trong phim Làm giàu với ma - Ảnh: ĐPCC

Còn Làm giàu với ma (sẽ ra mắt ngày 30-8), có sự xuất hiện của Tuấn Trần và sự trở lại của Hoài Linh kể về cuộc giao kèo định mệnh có phần hài hước giữa Lanh (Tuấn Trần) và ma nữ tên Na (Diệp Bảo Ngọc đóng).

Xem trước trailer, có vẻ Làm giàu với ma sẽ mượn mối quan hệ "âm dương cách biệt" này để làm bàn đạp kể những câu chuyện cảm động về gia đình.

Ma da Làm giàu với ma đều phát hành trong bối cảnh phim ngoại bủa vây, khán giả không khỏi đặt câu hỏi rằng sau nhiều thất bại của phim Việt suốt mùa hè, liệu hai phim này có làm nên chuyện tại phòng vé?

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô nhẹ nhàng bỏ túi 29 tỉ đồng chỉ trong hai ngày chiếu sớm (theo dữ liệu của Box Office Vietnam - đã tính vé đặt trước).

Tính đến sáng 3-8 phim thu về 47,5 tỉ đồng, dự đoán sẽ sớm vượt tổng doanh thu bom tấn Deadpool & Wolverine dịp cuối tuần này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022