amee-28-172265850510681935544.jpg

Tạo hình của Amee trong MV mới - Ảnh: NVCC

Vào lúc 0h ngày 3-8, Amee đã trở lại đường đua âm nhạc với mini album MỘNGMEE với sự góp mặt của rapper MCK.

Lần trở lại này, bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng, giai điệu bắt tai cùng giọng hát ngọt ngào, điều khiến khán giả chú ý là cuộc “giải cứu Amee” đã bùng nổ truyền thông trước đó.

MV Mộng Yu của Amee

“Giải cứu Amee” hay chiêu trò truyền thông?

Trước 1 tuần công bố mini album, rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội đã đồng loạt kêu gọi "giải cứu" ca sĩ Amee, vì công ty quản lý để cô vắng bóng quá lâu. Các video trên nền tảng TikTok về nội dung này đều thu về hàng trăm nghìn lượt xem.

amee-15-1722658983772119169861.jpg

Trào lưu "giải cứu Amee" gây sốt mạng xã hội - Ảnh: NVCC

Thậm chí, các nghệ sĩ Việt thân thiết với Amee như Văn Mai Hương, Trung Quân… cũng đồng loạt đăng bài thắc mắc.

Sự biến mất của Amee giữa lúc thị trường âm nhạc đang sôi động cũng đặt ra nhiều thắc mắc về công ty chủ quản. 

Đã hơn 2 năm, cô chưa ra sản phẩm mới nào, ngoại trừ các dự án quảng cáo.

Tuy vậy, chỉ vài ngày sau đó, cô đã tung ra poster giới thiệu mini album. Bên cạnh những bình luận vui mừng với sự trở lại của Amee, cũng không ít khán giả nghi ngờ về tính chân thật của chiến dịch “giải cứu” này.

Khán giả bình luận: “Ê kíp tạo chủ đề ra bài mới à, kiểu này hơi lộ”; "Thì ra Amee không ra nhạc mấy năm trời là để làm marketing”; “Chạy chiến dịch nữa rồi”; “Sắp trở lại nên làm tới luôn hả, hóa ra đó giờ bị công ty dắt mũi”...

Dù có nhiều thắc mắc bên lề nhưng sự trở lại của Amee đã tạo nên một làn sóng dư luận và làm nóng lại tên tuổi của cô trong làng nhạc Việt.

Lần đầu hợp tác với rapper MCK

Nếu album debut dreAMEE, nữ ca sĩ mang đến hình ảnh công chúa ngọt ngào, tươi sáng thì MỘNGMEE lại là suy tư của cô gái ở tuổi trưởng thành khi về đêm.

Mini album có 5 ca khúc là Mộng Yu, Cuộc gọi lúc nửa đêm, Beautiful nightmare, Miền mộng mị 2.000 câu hỏi vì sao.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề Mộng Yu đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Amee và rapper MCK.

amee-32-1722659413890401996542.jpg

Amee vào vai một vị thần giấc mơ - Ảnh: NVCC

MV được lấy cảm hứng từ câu chuyện về vị thần Morpheus, người có khả năng hóa thân thành bất kỳ ai trong giấc mơ. Amee vào vai một vị thần giấc mơ làm chủ một tiệm may gối đặc biệt.

Một ngày nọ, có vị khách bước vào tiệm với mong muốn gặp lại con mèo của mình. 

Cô đem lòng thích chàng trai và quyết định vào giấc mơ của anh, thay vì chỉ đặt hình con mèo, cô để thêm hình mình ở phía sau tấm thẻ ước...

MV gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình yêu rằng đừng mãi đắm chìm trong giấc mơ đẹp, hãy tự tin theo đuổi tình yêu thì nó mới có thể thành sự thật.

Tuy gây chú ý khi cố gắng làm mới hình ảnh âm nhạc, thế nhưng ca khúc Cuộc gọi lúc nửa đêm lại được khán giả yêu thích hơn ca khúc chủ đề Mộng Yu.

Nhìn chung, mini album MỘNGMEE không có quá nhiều sự đột phá nhưng đây vẫn là sản phẩm để giải trí giữa thị trường âm nhạc đầy biến động, đặc biệt với những ai là người hâm mộ lâu năm của Amee.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022