dac-vu-tai-gia28082024-read-only-1724810931526663404072.jpg

Đặc vụ tại gia ăn khách trên nền tảng phát trực tuyến - Ảnh: Soompi

Đặc vụ tại gia (Mission: Cross) quy tụ dàn diễn viên thực lực của Hàn Quốc là Hwang Jung Min, Yum Jung Ah, Jeon Hye Jin...

Phim hiện đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất của Netflix tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Với phần nội dung hài hước xen kẽ những cảnh hành động đã mắt, phim gợi vừa liên tưởng tới Nhiệm vụ bất khả thi - thương hiệu gắn liền tên tuổi của Tom Cruise và cả Ông bà Smith mà Brad Pitt và Angelina Jolie đóng chính.

Trailer Đặc vụ tại gia

Đặc vụ tại gia có gì?

Đặc vụ tại gia kể về cặp vợ chồng trung niên Kang Moo (Hwang Jung Min) và Mi Seon (Yum Jung Ah). Hai người có tính cách trái ngược nhau.

Trong khi Kang Moo hiền lành, khép kín thì Mi Seon mạnh mẽ, có phần hơi đàn ông. Kang Moo sẵn sàng làm nội trợ để vợ theo đuổi sự nghiệp. Còn Mi Seon là thám tử tham vọng, cầu toàn, thường xuyên đạt thành tích cao trong quá trình truy bắt tội phạm.

Mi Seon không hề biết chồng mình chính là một điệp viên lão làng trong quá khứ. Hiểu nhầm chồng ngoại tình, cô lén theo dõi anh và từ từ khám phá ra sự thật bất ngờ.

dac-vu-tai-gia-2a-9220-17239819859901651282756.jpeg

Đặc vụ tại gia hoán đổi vai trò của hai nhân vật chính trong gia đình - Ảnh: Netflix

Kang Moo và Mi Seon đi ngược lại hình mẫu các cặp vợ chồng gia đình thông thường ở Hàn Quốc. Phim tôn vinh nữ quyền khi để nhân vật Mi Seon là người đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Nhưng cũng không hề "dìm hàng" Kang Moo. Nửa đầu phim, anh hiện ra là người dễ mến, dễ bảo, thậm chí hơi nhu nhược.

Nửa sau phim, khán giả mới nhận ra mình bị "lừa", vì anh thực chất là điệp viên cừ khôi, giàu kinh nghiệm, chuyên đối mặt với những tổ chức tội phạm độc ác.

Sau khi thay đổi cái nhìn về chồng mình, Mi Seon và Kang Moo kết hợp ăn ý để lật đổ nhóm tội phạm.

Không chỉ là vợ chồng, giờ đây họ cũng là đồng nghiệp tri kỷ. Hành trình diệt trừ cái xấu của cả hai cũng là hành trình hóa giải mâu thuẫn, thay đổi định kiến và tìm được sự kết nối.

aaaabrm5ey0ufrz2wp7z44xvp5zopsito8xamzb5kdtg5v8ligcnrlxv6yzfzjcji5wmwn8xlhh-hgkd-oabqjnqfgheb7xf1ltqwjlwg08ik8pidxef-oe7dri3a-1723982119462423424720.jpg

Đặc vụ tại gia đan xen nhiều thể loại từ hài hước, hành động, phá án, với nhịp phim nhanh, dồn dập - Ảnh: Netflix

Nửa sau hụt hơi, dễ đoán

Sở hữu ý tưởng thú vị, nhịp phim nhanh, lôi cuốn, song Đặc vụ tại gia lại hụt hơi ở phần sau, đặc biệt từ giai đoạn Mi Seon phát hiện ra sự thật về chồng mình.

Thay vì cài cắm các tình tiết tò mò trong quá trình điều tra, phá án, phim tập trung vào những mảng miếng gây cười. Điều này khiến câu chuyện trở nên dễ đoán, càng về cuối càng ít yếu tố bất ngờ. Ngoài ra, tuyến phản diện thiếu chiều sâu, quá dễ bị đánh bại khiến câu chuyện thành ra "vô hồn".

aa1okbflimg-1723982184129158422342.jpeg

Hwang Jung Min và Yum Jung Ah tương tác ăn ý trong phim - Ảnh: Soompi

Điểm cộng lớn của phim là tương tác ăn ý của cặp đôi Hwang Jung Min và Yum Jung Ah. Hwang Jung Min vốn là diễn viên chuyên hài nên không khó khăn để anh hóa thân thành người chồng "hai mặt" trong phim.

Trong khi đó, Yum Jung Ah - được biết đến nhiều nhất với vai diễn người mẹ bất chấp tất cả để giúp con gái thi đỗ đại học trong phim truyền hình ăn khách Sky Castle - lại gây bất ngờ với khả năng tạo tiếng cười.

Đôi khi, cô cố tình diễn xuất "lố" để thể hiện khía cạnh tưng tửng, hầm hố của nhân vật.

Yum Jung Ah diễn tốt ở nửa sau phim, trong những cảnh đối mặt với nỗi sợ hãi, khi cận kề sinh tử và buộc phải lựa chọn giữa tính mạng của chồng mình với bí mật đang che giấu.

Đặc vụ tại gia là bộ phim dễ xem nhưng thiếu đột phá. Dù ăn khách nhưng phim dần đánh mất sự thú vị ở phần đầu và rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột". Tác phẩm cũng nhận phản hồi trái ngược từ giới phê bình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022