Ngày 27/8, Sohu đưa tin một đoạn ghi âm đã chia sẻ về kết quả điều tra vụ trốn thuế của nữ diễn viên Tống Tổ Nhi sau gần một năm. Ngôi sao Bảo Liên Đăng tiền truyện đã dùng nhiều cách lách luật để trốn số tiền 1,4 triệu NDT vì vậy cô bị phạt phải nộp đủ lại tiền thuế và thêm 1,29 triệu NDT phí nộp chậm, tổng số tiền mà Tống Tổ Nhi nộp là 2,71 triệu NDT.

Theo Sohu, khán giả Trung Quốc sốc vì số tiền Tống Tổ Nhi trốn không phải là 45 triệu NDT (hơn 6,1 triệu USD) như từng bị tố cáo. Nữ diễn viên kiếm được hàng trăm triệu NDT mỗi năm nhưng lại trốn thuế với số tiền khá nhỏ so với thu nhập, để rồi đánh mất sự nghiệp.

tongtonhi-1.jpg Tống Tổ Nhi vì 5 tỷ đồng mà mất luôn sự nghiệp. Trong khi đó, mỗi năm cô kiếm hàng trăm tỷ.

Ngoài ra, trong đoạn ghi âm còn tiết lộ đây không phải lần đầu Tống Tổ Nhi trốn thuế, cô từng ba lần có hành vi phạm pháp này.

Thực tế, Tống Tổ Nhi kiếm được rất nhiều tiền bởi cô là sao nhí nổi danh và hiện là tiểu hoa đán 95 tiềm năng nhất giới giải trí Hoa ngữ. Từ năm 2017-2022, tổng số tiền Tống Tổ Nhi kiếm được là 317 triệu NDT, trong đó cô giữ 190 triệu NDT và công ty quản lý Hỉ Thiên giữ 127 triệu NDT. Nghệ sĩ Trung Quốc thường phải nộp khoản thuế lên tới 40-50% do đó nữ diễn viên phải nộp số tiền thuế là 135 triệu NDT.

Tuy nhiên, khi bị trở thành tiêu điểm bàn luận về việc trốn thuế, văn phòng đại diện của Tống Tổ Nhi đã ra thông báo nữ diễn viên không vi phạm pháp luật, không bị xử phạt về hành vi trốn thuế. Tống Tổ Nhi phủ nhận các cáo buộc trên. Dẫu vậy, phản ứng của phía Tống Tổ Nhi bị cho là quá muộn màng khi vụ việc cô trốn thuế đã ầm ĩ gần một năm qua, đến nay nữ diễn viên mới lên tiếng phản bác.

Theo trang Tạp chí Kinh tế Sina, hành vi trốn thuế của Tống Tổ Nhi giống với nhiều ngôi sao Trung Quốc khác là lập nên các công ty tư nhân để chia nhỏ số tiền thù lao, sau đó lợi dụng sơ hở của pháp luật, chuyển đổi từ nguồn thu kinh doanh sang nguồn thu cá nhân.

tongtonhi-2.jpgtongtonhi-3.jpg Tống Tổ Nhi nhiều lần trốn thuế trót lọt mới bị bắt.

Từ năm 2017 đến nay, Tống Tổ Nhi đã thành lập và đầu tư vào 4 công ty khác nhau. Tuy nhiên, 3 công ty chỉ hoạt động trong thời gian ngắn, sau đó bị giải thể. Hiện tại, nữ diễn viên chỉ nắm giữ một công ty. Việc xóa bỏ các công ty liên quan được cho là hành vi xóa dấu vết vi phạm pháp luật.

Theo Sina, vụ bê bối của Tống Tổ Nhi khiến các đối tác thiệt hại hơn 1 tỷ NDT. Cô là nữ chính của nhiều dự án lớn, có mức đầu tư kinh phí cao, nhiều công ty hàng đầu như iQIYI, Tencent, Chính Ngọ Dương Quang. Mỗi dự án phim đều mất tới hàng năm trời để thực hiện.

Trong đó, bộ phim Khom lưng được đạo diễn Đặng Khoa chuẩn bị trong 4 năm. Đây còn là dự án đầu tiên mà công ty ông tự sản xuất nhưng hiện tại có nguy cơ phải xếp kho vĩnh viễn. Bên cạnh đó, Tống Tổ Nhi còn tham gia dự án Vô ưu độ, Chế tạo gian nan.

tong-to-nhi.jpg?width=150Phim
Tống Tổ Nhi bị gạch tên khỏi game show

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022