Mới đây, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã làm thủ tục nhập học cho 649 sinh viên/640 chỉ tiêu (đạt 101,4%) trúng tuyển các ngành chính quy.

Nhằm giúp các tân sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân; nắm vững các Quy chế, quy định về đào tạo, chế độ chính sách đối với sinh viên; nắm bắt được phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025, nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt tuần lễ hội nhập đầu khóa.

Tại buổi sinh hoạt tuần lễ hội nhập dành cho các tân sinh viên, GS. Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có những chia sẻ về nghề để các em tân sinh viên hình dung được con đường phía trước sẽ đi.

truong-dai-hoc-y-duoc-1-17251734365142060555915-1725179909526-1725179909795928746385.jpg

Tân sinh viên Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) trong ngày làm thủ tục nhập học năm 2024.

GS. Lê Ngọc Thành cho biết: "Nghề Y vất vả. Đã có ý thức vào học ngành Y thì trong mỗi sinh viên đã có sự hướng thiện. Xã hội vẫn nói nghề Y là một nghề đặc biệt nên cần sự đãi ngộ đặc biệt. Trong bối cảnh hiện nay, những người làm ngành Y chưa được hưởng "đặc quyền" đặc biệt đó nhưng không vì vậy mà quên truyền lửa cho sinh viên".

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), cũng chính vì tính đặc thù của ngành Y nên không phải ai cũng theo được, có sinh viên bỏ dở giữa chừng. Ngành Y vất vả, gian nan, chỉ tình yêu với nghề thôi chưa đủ, nếu không có động lực, có quá trình phấn đấu, sẽ khó thành công. Bởi quãng thời gian học đại học 6 năm mới chỉ là bắt đầu con đường để trở thành một người bác sĩ. Vì vậy nên những sinh viên lựa chọn học ngành này rất cần sự đồng hành của phụ huynh và thậm chí cả bạn bè.

Nói về đổi mới tuyển sinh trong thời gian tới, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, nhà trường sẽ đổi mới tuyển sinh.

Cụ thể, nhà trường đã tìm hiểu mô hình đào tạo của châu Âu và Mỹ. Nhà trường tiệm cận phương thức tuyển sinh của Mỹ đó là sinh viên tốt nghiệp 1 bằng đại học sau đó sẽ học Y.

Từ năm 2025, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) dự kiến áp dụng thêm 1 phương thức tuyển sinh là dành cho những sinh viên đã có 1 bằng tốt nghiệp đại học tham gia xét tuyển ngành Y, ngành Dược. Theo đó, với đối tượng sinh viên này, ngành Y khoa sẽ học 4 năm còn ngành Dược học 3 năm.

Theo lịch, sau tuần lễ hội nhập cho sinh viên, các khoa/bộ môn Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ tiến hành tổ chức cuộc gặp mặt các tân sinh viên. Tại buổi gặp mặt này các em sẽ được làm quen với các thầy cô trong khoa cũng như giải đáp các thắc mắc về chương trình đạo tạo cũng như các vấn đề liên quan đến chuyên ngành mình lựa chọn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022