Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, từ trước đến nay ngành du lịch Việt Nam mới đón một đoàn khách nước ngoài với quy mô rất lớn. Cả đoàn có tổng là 7.557 khách từ châu Âu, châu Phi và 4.500 người Ấn Độ. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch trong giai đoạn nửa cuối năm nay. Dự kiến ngày mai Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ dự buổi gala với đoàn khách này.

Theo lịch trình, sau khi đến Hà Nội tham quan, đoàn khách sẽ đi Quảng Ninh, Ninh Bình... TPHCM được xem là trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Nam, tuy nhiên trong lộ trình thì đoàn khách “khủng” trên không đến.

4-ong-le-truong-hien-hoa-pho-giam-doc-so-du-lich-1-8281-1724990371056-17249903717882105263646.jpg

Ông Lê Trương Hiền Hòa thông tin tại buổi họp báo chiều 29/8.

Lý giải về nguyên nhân không được đoàn khách nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay lựa chọn tham quan, ông Hiền Hòa nói: “Theo tìm hiểu từ đơn vị lữ hành thì xu hướng của khách Ấn Độ khi đến một đất nước nào đó vào lần đầu họ thường lựa chọn thủ đô để tham quan. Các thành phố lớn khác sẽ là lựa chọn kế tiếp cho những chuyến đi lặp lại về sau. Mặt khác, ông chủ của đơn vị tổ chức chuyến du lịch chưa tới Việt Nam lần nào do đó đã quyết định chọn Thủ đô Hà Nội để tham quan di tích và các địa điểm gần Hà Nội”.

Tại TPHCM năm 2022 và 2023 ngành du lịch cũng đã đón 2 đoàn khách với quy mô mỗi đoàn khoảng 1.000 người đến TPHCM. Ông Hiền Hòa cho biết, ngành du lịch thành phố đã lựa chọn Ấn Độ là thị trường thay thế cho thị trường Trung Quốc trong bối cảnh bị tác động bởi dịch COVID-19 khi Trung Quốc chưa mở cửa trở lại.

Ấn Độ là thị trường có tốc độ tăng trưởng du lịch rất nhanh. TPHCM là nơi có đường bay thẳng đến Ấn Độ, bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM đã thực hiện nhiều hình thức quảng bá trực tiếp đến thị trường Ấn Độ và lựa chọn các thành phố lớn, nguồn khách sẵn sàng lựa chọn gói chi phí cao khi đến TPHCM. Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có nhiều nhà hàng sẵn sàng đáp ứng thực đơn theo nhu cầu của du khách Ấn Độ.

Theo ông Hiền Hòa, sắp tới trong các hội nghị, hội thảo kết nối du lịch Sở Du lịch thành phố sẽ có nhiều hoạt động quảng bá và trao đổi du khách giữa 2 thị trường Việt Nam - Ấn Độ. TPHCM đã chuẩn bị chu đáo nhiều giải pháp để có thể tiếp đón du khách đến từ Ấn Độ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022