Nho sữa đổ bộ thị trường Việt Nam vài năm nay nhưng vẫn chưa hết “hot”. Thời điểm này, loại nho sữa “quý tộc” xuất xứ Trung Quốc tiếp tục phủ sóng các chợ online, tràn ra vỉa hè, bày bán la liệt trên các sạp hàng rong.

Đáng chú ý, những chùm nho sữa khủng, quả màu xanh căng bóng bẩy từng chỉ phục vụ giới nhà giàu nay trở thành hàng bình dân giá rẻ bèo.

Hồi giữa tháng 6, chị Đàm Thị Minh ở Kim Giang (Thanh Xuân) còn mua nho sữa Trung Quốc với giá 150.000 đồng/kg. So với các loại nho Trung Quốc bán tại chợ khi đó, nho sữa có mức giá đắt đỏ nhất, nhưng vẫn khá rẻ so với hàng cùng loại của Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Sang tháng 8, nho sữa trở thành loại trái cây thường xuyên được chị mua về tích trữ trong tủ lạnh. Bởi, chúng chỉ có giá vài chục nghìn đồng 1kg, hàng Vip giá cũng chưa đến 100.000 đồng/kg.

“Hôm qua, tôi khá sốc khi thấy trên chợ online có người rao bán nho sữa giá chỉ 25.000 đồng/kg. Một thùng 10kg nên tôi rủ vài chị em khác mua chung”, chị Minh chia sẻ.

nho.jpgNho sữa Trung Quốc được bày bán la liệt trên các sạp hàng rong ở Hà Nội. Ảnh: Duy Khánh

Chị Nguyễn Thị Như - đầu mối bán trái cây tại Cầu Giấy (Hà Nội) - cho biết, chỉ riêng nho Trung Quốc đã có gần chục loại được bày bán tại chợ, gồm: nho Ruby, nho kẹo, nho ngón tay, nho xanh, nho đỏ, nho sữa...

Nếu so giá nho Trung Quốc với nhau ở thời điểm hiện tại, chị thừa nhận nho sữa từ mức đắt đỏ nhất đã thành hàng giá rẻ nhất chợ.

Chị Như dẫn chứng, các loại nho Trung Quốc thường có giá rất rẻ. Theo đó, nho kẹo, nho ngón tay hay nho Ruby chị đang bán với giá từ 40.000-70.000 đồng/kg, còn nho sữa cũng chỉ 300.000 đồng/rành 10kg (30.000 đồng/kg).

Trung tuần tháng 8, chị cũng bán nho sữa với giá 40.000-50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, đây là hàng chùm nhỏ, đã bị cắt tỉa những quả thối hỏng, tức hàng loại. 

Còn nay loại nho sữa 30.000 đồng/kg là hàng Vip. Trọng lượng mỗi chùm đều từ 1-1,5kg, quả to, căng bóng và ngọt thơm. Song, loại nho sữa này chị không bán tách lẻ theo cân mà bán nguyên rành 10kg.

“Bình thường khi mua nho, khách phần lớn chỉ đặt mua 1-2kg mỗi đơn. Nhưng vì nho sữa đang có giá quá rẻ nên lượng khách đặt mua theo rành rất nhiều”, chị nói. Hôm qua, chị Như bán hết gần 300 thùng cho cả khách sỉ lẫn khách lẻ.

Riêng khách sỉ, tuỳ vào số lượng rành đặt mua mà có giá khác nhau. 

Trên chợ online, các đầu mối đang ồ ạt rao bán nho sữa với số lượng lớn. Giá của loại nho “quý tộc” này cũng hạ nhiệt theo ngày.

Trong đó, các loại nho đóng theo rành, theo thùng có giá phổ biến ở mức 30.000-40.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán chỉ 25.000 đồng/kg. 

Chị Bùi Thị Quỳnh, đầu mối bỏ sỉ nho sữa tại một chợ online có gần 400.000 thành viên tham gia mua bán, cho hay, đầu tháng 7, chị bán sỉ nho sữa hàng 3-4 chùm/rành trọng lượng 5kg với giá 220.000 đồng.

Song, gần một tuần trở lại đây, vẫn loại nho này, giá giảm chỉ còn 160.000 đồng/rành. Dòng nho sữa Doremon Vip cũng chỉ 140.000 đồng/thùng trọng lượng 2,5kg ruột.

Theo chị, đang vào chính vụ thu hoạch nho sữa nên hàng nhiều, giá rẻ. Đây cũng là mức giá rẻ nhất kể từ khi nho sữa Trung Quốc xuất hiện tại chợ Việt.

Hiện, mỗi ngày chị về một xe nho sữa khoảng 3,5 tấn để trả đơn sỉ cho khách, trong đó chủ yếu là khách ở Hà Nội, chị Quỳnh chia sẻ.

nho-oki.jpg?width=150Ăn ngon
Điều gì xảy ra nếu bạn ăn vài hạt nho khô mỗi ngày?

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022