Vai trò của Omega-3 đối với cơ thể

Omega-3 là nguồn axit béo mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Khi nhận thức về sức khỏe ngày càng được nâng cao, nhiều người biết rằng ăn những thực phẩm giàu axit béo Omega-3 sẽ rất có lợi cho cơ thể.

Loại axit béo này không chỉ là thành phần quan trọng của màng tế bào mà còn là nguồn năng lượng quan trọng, góp phần duy trì sự hoạt động bình thường của các cơ quan như tim, mạch máu, phổi, hệ miễn dịch và hệ nội tiết.

ca.jpgOmega-3 rất tốt cho cơ thể. (Nguồn: Sohu)

Cụ thể, khi bạn nạp vừa đủ lượng Omega-3 sẽ ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện giấc ngủ, làm đẹp da, phát triển não bộ, tăng cường thị lực và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Một số thực phẩm chứa nhiều Omega-3 như các loại cá, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành.

Loại cá bình dân nhưng nhiều Omega-3

Nhiều người cho rằng cá hồi là loại cá chứa hàm lượng Omega-3 cao nhất, nhưng có một loại cá chứa nhiều Omega-3 hơn chính là cá thu. Trong 100g cá thu chứa khoảng 5.134mg Omega-3. Trong khi đó, 100g cá hồi chỉ chứa khoảng 2.260mg Omega-3.

Cá thu là loài cá phổ biến và giá cả phải chăng trên thị trường. Thịt của nó mềm và giàu chất dinh dưỡng. Hàm lượng axit béo không bão hòa Omega-3 EPA và DHA thuộc nhóm cao trong số nhiều loại cá béo.

Chuyên gia dinh dưỡng Li Wan Ping - người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, 100gam cá hồi chứa khoảng 1614mg DHA, nhưng cùng trọng lượng đó thì cá thu lại có lượng DHA có thể lên tới 4503mg (gấp gần 3 lần cá hồi).

Ngoài ra, loại cá này còn chứa vitamin B, D, chất khoáng, giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. So với nhiều loài cá lớn như cá hồi, cá kiếm, cá thu là loài cá có kích thước vừa và nhỏ, hàm lượng kim loại nặng tương đối thấp nên mọi người có thể an tâm sử dụng.

Ăn cá thu có lợi thế nào?

Nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú mà loại cá này đem lại những lợi ích nổi bật cho sức khỏe dưới đây.

Tốt cho hệ xương

Trong cá thu nhiều vitamin D - loại vitamin có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, lượng canxi mà loại cá này đem lại cũng giúp tăng cường sự chắc khỏe cho hệ xương của bạn. Vì vậy, thêm cá thu vào thực đơn ăn uống của gia đình là việc rất nên làm.

Tăng cường lưu thông máu, tốt cho tim mạch

Khi thường xuyên gặp vấn đề về huyết áp, bạn sẽ dễ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch. Với các axit béo không bão hòa, loại cá này khả năng cải thiện vấn đề cao huyết áp. Ngoài ra, các dưỡng chất trong cá thu cũng giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu trong cơ thể.

Ngăn ngừa thiếu máu

Cá thu chứa sắt, vitamin B12, folate, đây là những chất giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bệnh thiếu máu thường đi kèm với các triệu chứng như mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, rối loạn thị lực, từ đó gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, ăn cá thu còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm tình trạng mất trí nhớ ở người già và giúp đẹp da.

1.jpg?width=150Ăn chơi
Những thực phẩm giàu Omega-3 nhất, bạn nên ăn thường xuyên

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022