Nữ du khách cho biết, cô mua sầu riêng vì quá tò mò. Cô từng ngửi mùi hương của loại trái cây này và không hề thích nó. Nhưng Lucija vẫn cố gắng trải nghiệm để có đánh giá khách quan.

Lucija được biết, đây là "loại trái cây gây chia rẽ thế giới" bởi nhiều người yêu thích nhưng cũng không ít người... ghét nó.

Cô mua nửa trái sầu riêng ở một xe bán trái cây vỉa hè tại Đà Nẵng. Người bán cho biết, giá sầu riêng là 100.000 đồng/kg (PV- cả vỏ).

Người bán bổ sầu riêng và tách thành múi rồi đặt lên cân. Múi sầu riêng của nữ du khách có giá 200.000 đồng. Lucija vui vẻ trả tiền rồi háo hức nếm thử hương vị.

Ngay khi mở chiếc hộp xốp, mùi sầu riêng sộc lên mũi, Lucija đã hơi nhăn mặt. Cô nhận xét: "Kết cấu múi sầu riêng trông khá ngon, tương tự như kem vậy. Nhưng mùi của nó thực sự rất khó chịu, nó như mùi trứng thối hoặc gì đó tương tự".

khach.jpgBiêu cảm của nữ du khách khi ngửi thấy mùi sầu riêng.

Vừa nếm thử một chút, nữ du khách đã nhăn mặt, lắc đầu vì không hợp cả mùi và vị của loại trái cây. Cô chắc chắn đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối mình nếm thử sầu riêng. Theo quan điểm cá nhân, Lucija cho loại quả này ở số điểm thấp nhất trên thang điểm 10.

Đoạn video của cô nhận về hơn 1 triệu lượt xem và hơn 1,2 ngàn lượt bình luận. Nhiều người cho rằng, việc Lucija bị "sốc" mùi sầu riêng là hết sức bình thường.

Họ khuyên cô gái có thể làm quen hương vị sầu riêng bằng các món như bánh crepe vị sầu, chè sầu...

Trong video, Lucija cũng tò mò hỏi, 200.000 đồng cho một múi sầu riêng có quá đắt không. Người xem có ý kiến trái chiều khác nhau.

"Sầu riêng bán vỉa hè tại các thành phố có mức giá 100.000 đồng/kg/cả vỏ không phải xa lạ. Mức giá này đắt hay rẻ phải phụ thuộc vào chất lượng trái hay chủng loại sầu riêng", một tài khoản cho hay.

khach1.jpgSầu riêng là loại trái cây nhiệt đới khiến nhiều du khách quốc tế tò mò.

Trước đó, nhiều vị khách quốc tế cũng từng chia sẻ video thưởng thức sầu riêng khi tới Việt Nam. Trong lần đầu trải nghiệm, đa phần họ nhăn mặt, cảm thấy khó nuốt. Nhưng cũng có những người rất yêu thích, khen sầu riêng Việt Nam "rẻ và ngon".

Sầu riêng được mệnh danh là "vua trái cây Việt". Loại trái này hiện được trồng tại nhiều tỉnh, thành. Năm 2024, sản lượng sầu ước khoảng 1,5 triệu tấn. Cao điểm thu hoạch của sầu riêng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

1.jpg?width=150Ăn ngon
Sầu riêng ngon nhất thế giới nay có giá rẻ bất ngờ

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022