Tina Yong là nhà sáng tạo nội dung chuyên về làm đẹp và thời trang, hiện sinh sống tại Hàn Quốc cùng chồng và cô con gái nhỏ tên Lyla.

Trên kênh YouTube cá nhân có hơn 3,7 triệu lượt theo dõi, Tina thường đăng tải những video về các trải nghiệm du lịch, ẩm thực ở một số quốc gia mà cô có cơ hội ghé thăm.

Gần đây, Tina và chồng con có chuyến du lịch ngắn ngày tại Việt Nam. Ngoài khám phá Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), họ còn lựa chọn dừng chân ở TPHCM để khám phá các món ăn đường phố đặc sắc. Trong số những món đã ăn, Tina thấy ấn tượng nhất với món bánh cuốn nhân thịt băm.

du-khach-1---Copy-1.jpgTina Yong và chồng chụp hình trong chuyến du lịch Hội An

Để thưởng thức món này, cô tìm tới một quán ăn nằm trên đường 3 Tháng 2, quận 10. Quán mở cửa được gần 40 năm, chuyên phục món bánh cuốn và bánh ướt. Đây cũng là địa chỉ ăn uống quen thuộc của đông đảo người dân bản địa, lẫn du khách nước ngoài khi tới TPHCM.

Tina cho biết, điều cô ấn tượng nhất khi tới đây là có thể quan sát trực tiếp quá trình làm bánh cuốn từ khu vực bếp mở. 

Tôi thích xem cách các cô ấy làm bánh cuốn. Họ làm rất nhanh, thao tác chuyên nghiệp. Một người phụ trách hấp bánh, người còn lại đảm nhiệm các phần việc khác như thêm rau sống, nguyên liệu ăn kèm để hoàn thiện món ăn và mang lên phục vụ thực khách”, cô nói.

du-khach-2---Copy-1.jpgThực khách có thể tận mắt quan sát quá trình làm bánh cuốn

Tại quán, Tina gọi hai suất bánh cuốn đặc biệt, giá 71.000 đồng/suất. Mỗi suất được phục vụ đầy đặn 3 miếng bánh cuốn trứng, 2 lát chả lụa, 2 lát chả quế và ruốc (chà bông), ăn kèm giá đỗ cho bớt ngấy.

Nhân bánh được làm từ thịt băm, xào cùng mộc nhĩ (hay còn gọi là nấm mèo) và củ cải thái nhỏ, nêm nếm gia vị đậm đà.

Khi khách gọi món, chủ quán mới bắt đầu tráng bánh nên món ăn được dọn lên vẫn còn nóng hổi và dậy mùi thơm hấp dẫn.

du-khach-3---Copy-1.jpgBánh cuốn Việt Nam từng được chuyên trang du lịch Traveller (Australia) bình chọn là 1 trong 10 bữa ăn ngon nhất thế giới (2023).

Năm 2024, món ăn này cũng lọt top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn.

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị món bánh cuốn, Tina quyết định ăn một miếng thật to. Cô gắp một miếng bánh, thêm đầy đủ các nguyên liệu kèm theo như chà bông, giá đỗ, hành phi rồi đưa lên miệng thưởng thức.

Nhân bánh được tẩm ướp hoàn hảo, tôi còn rưới luôn nước mắm lên trên, nên hương vị như tan chảy trong khoang miệng. Bánh cuốn bên ngoài thì mềm mịn, bên trong đầy đặn nhân và vị rất đậm đà”, nữ du khách Hàn Quốc nhận xét.

du-khach-4---Copy-1.jpgBánh cuốn được tráng mỏng, mềm, thơm mùi bột gạo. Hành phi vàng ươm, giòn rụm rắc lên trên khiến món ăn càng tăng hương vị cuốn hút

du-khach-5---Copy-1.jpgNữ du khách Hàn Quốc ăn một miếng bánh cuốn to và bất ngờ vì hương vị thơm ngon

Cô còn dành lời khen cho hai món chả lụa và chả quế, đánh giá các nguyên liệu ăn kèm đều có hương vị hài hòa, kết hợp với bánh cuốn rất hấp dẫn.

Chồng của nữ YouTuber cũng đánh giá món bánh cuốn nóng hổi hợp khẩu vị, khen “đây là món bánh cuốn ngon nhất tôi từng ăn”. Anh cho hay đã từng ăn bánh cuốn Việt Nam nhưng chưa bao giờ thử món này với trứng. Đây cũng là lần đầu người đàn ông xứ kim chi thấy bánh cuốn được làm to và căng tròn đến vậy. 

du-khach-6---Copy-1.jpgChồng của Tina không giấu nổi sự thích thú và hài lòng trước món ăn sáng quen thuộc ở Việt Nam

Hai vị khách còn cho cả cô con gái nhỏ nếm thử món ăn sáng quen thuộc của người Việt Nam. Thấy con ăn ngon lành, Tina càng tin rằng món bánh cuốn thực sự ngon và chất lượng.

Món bánh cuốn của quán nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Lyla nên đây chắc chắn là địa điểm hút khách, xứng đáng để thưởng thức. Nếu bạn chưa từng ăn bánh cuốn thì nhất định phải thêm món này vào danh sách những món nên thử khi du lịch TPHCM”, cô bày tỏ.

du-khach-7---Copy-1.jpgCặp đôi thưởng thức bánh mì ở một tiệm có tiếng trên đường Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1 và khen "ngon nhất trong các món bánh mì từng ăn"

Ngoài bánh cuốn, vợ chồng Tina cùng cô con gái nhỏ còn thưởng thức nhiều món ngon khác trong thời gian du lịch TPHCM như: Bánh mì Hồng Hoa, bánh xèo Bình Định… và uống cà phê.

Tina tiết lộ, các món ăn trên đều do bạn bè, người quen “sành ăn” ở Việt Nam gợi ý và cô rất hài lòng với hương vị thơm ngon từ các thức quà đường phố nơi đây.

Vừa ngồi ăn bánh mì giòn rụm, vừa ngắm nhìn những chiếc xe chạy qua càng làm tăng thêm trải nghiệm thú vị của chúng tôi khi ở đây. Và tất nhiên, sự kết hợp khiến món bánh mì hoàn hảo hơn chính là cà phê sữa đá Việt”, Tina chia sẻ.

1.gif?width=150Ăn chơi
Phở gà Hà Nội giá 120 nghìn đồng, khách tìm ăn đông kín, tấm tắc khen ngon

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022