Sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng Andrew Lê - bếp trưởng kiêm nhà sáng lập The Pig & The Lady, vẫn có sự kết nối đặc biệt với nền ẩm thực Việt Nam.

Từng lọt vào vòng bán kết cuộc thi "Đầu bếp triển vọng" của quỹ James Beard, sau đó tiếp tục theo học tại Học viện Ẩm thực Mỹ ở New York, Andrew Lê mong muốn một ngày có thể giới thiệu ngay trên đất Mỹ những món Việt bình dị mà anh thường được mẹ nấu cho ăn.

pho.jpgẢnh: The Pig & The Lady

Năm 2013, anh chính thức biến giấc mơ của mình thành sự thật, với việc cho ra đời The Pig & The Lady, một nhà hàng chuyên đồ Việt ở giữa lòng Hawaii.

Giống như hầu hết các nhà hàng Việt Nam ở nước ngoài khác, The Pig & The Lady cũng mang đến cho thực khách cơ hội thưởng thức hương vị phở Việt.

Trong thực đơn của nhà hàng, bên cạnh lựa chọn phở truyền thống và phở chay, phở vịt là một trong những món được Andrew Lê dành nhiều tâm sức hơn cả.

pho1.jpgẢnh: Time Out

Anh tiết lộ loại vịt được dùng cho món ăn này là vịt Mary's Ducks. Các đầu bếp sẽ lọc thịt và thái thành từng miếng mỏng.

Phần thịt ức vịt được luộc sao cho còn tái hồng. Phần xương lọc ra được cho vào ninh tiếp trong 8 giờ để đảm bảo món phở này được làm hoàn toàn từ vịt, từ thịt cho tới nước dùng. Phần mỡ vịt cũng được giữ lại để nêm vào nước dùng cho những ai thích vị béo ngậy.

Trước khi mang ra phục vụ thực khách, đầu bếp sẽ đặt lên trên một lòng đỏ trứng trần, vừa để trang trí, vừa giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Nhiều thực khách nước ngoài cho rằng, bát phở mang hương vị khác lạ nhưng đặc biệt hấp dẫn mà không hề bị ngấy. Mỗi bát phở vịt ở The Pig & The Lady đang được bán với giá khoảng 20 USD (500 nghìn đồng).

page.jpg?width=150Ăn chơi
Phở bò thơm ngon, bổ dưỡng nhưng khi ăn nhất định phải nhớ điều này

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022