Cách làm ốc hương sốt trứng muối thơm ngon

Nguyên liệu

1 kg ốc hương

4 lòng đỏ trứng muối

1 nhánh gừng, 3-4 trái ớt, 1 củ tỏi

2 muỗng canh sữa đặc

Gia vị: Bơ, dầu ăn, nước mắm, đường

oc-huong-1.jpgỐc hương sốt trứng muối là món ăn thơm ngon, rất được yêu thích. (Ảnh: Bách hóa Xanh)

Sơ chế ốc

Chọn loại ốc còn sống để đảm bảo tươi ngon. Tốt nhất hãy mua ốc tại những vựa uy tín hoặc các đầu mối quen để không bị trộn lẫn ốc chết.

Ốc hương mua về bạn rửa qua nước sạch để trôi đất và các chất bẩn bám ở vỏ. Tiếp đó cho ốc vô thau nước muối, cắt 2-3 trái ớt thành từng lát nhỏ bỏ vào thau ốc rồi ngâm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Việc ngâm với muối và ớt sẽ giúp ốc nhả hết các chất dơ.

Sau khi ngâm, bạn rửa ốc sạch sẽ và cho vào nồi luộc. Bạn đập dập nhánh gừng bỏ vào nồi ốc luộc để khử mùi tanh. Không nên luộc ốc quá lâu, khi ốc sôi khoảng 5-7 phút là có thể tắt bếp, vớt ốc ra xả nước làm sạch nhớt lần nữa rồi để ráo nước.

Xào ốc hương trứng muối

oc-huong-2.jpgĐể làm món ốc hương sốt trứng muối thơm ngon, chuẩn vị, cần phải chọn ốc tươi ngon và sơ chế đúng cách. (Ảnh: TL)

Để tách lòng đỏ trứng muối, nên luộc trứng trong vòng 10 phút. Để trứng nguội rồi dùng nĩa tách lòng đỏ ra, sau đó dầm nhuyễn.

Tỏi lột vỏ, ớt bỏ hạt băm nhỏ. Bắt chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng bạn cho tiếp 2 muỗng canh bơ vào và nấu đến cho bơ tan chảy.

Cho ớt tỏi băm vào phi thơm rồi cho trứng muối đã dầm nhuyễn vào xào. Để trứng muối không quá khô, nên cho thêm khoảng 30-40ml nước lọc, 2 muỗng canh sữa đặc rồi đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn. Nêm nếm gia vị với mắm, đường theo khẩu vị của bạn.

Cuối cùng, bạn cho ốc hương đã luộc vào và xào khoảng 3-4 phút cho sốt trứng muối kẹo lại.

Thành phẩm là dĩa ốc hương trứng muối vàng ươm siêu thơm ngon. Món này cần ăn khi còn nóng mới đảm bảo thơm ngon.

oc-huong-3.jpgTrứng muối cần luộc qua để tách được lòng đỏ dễ dàng. (Ảnh: Bách hóa Xanh)

Bạn cần chuẩn bị sẵn vài ổ bánh mì để cùng bạn bè, người thân thưởng thức. Món ốc hương trứng muối giúp bạn không chỉ ăn ngon mà còn no, vì không chỉ hít hà với thịt ốc thơm ngọt tự nhiên kết hợp với vị béo ngậy của trứng muối, mà phần sốt trứng muối chấm bánh mì rất hấp dẫn, no bụng.

Để ốc hương sốt trứng muối ngon, đúng vị mà không tanh, đầu tiên bạn phải chọn mua ốc tươi ngon. Nếu lẫn ốc chết sẽ làm món ăn có mùi hôi.

Ốc phải sơ chế đúng cách để không lẫn đất cát, tạp chất. Luộc ốc quá lâu ốc sẽ bị dai, thịt teo lại. Khi luộc nên bỏ thêm gừng hoặc sả để khử mùi tanh.

oc-huong.jpg?width=150Ăn ngon
Công thức nướng ốc hương ngon bằng giấy bạc

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022