Trong bài viết được đăng hôm 19/8, tác giả miêu tả món ăn này như một biểu tượng của văn hóa ẩm thực thủ đô, nơi sự tinh tế trong hương vị được thể hiện qua từng miếng cá, thường là cá lăng, được ướp cùng những loại gia vị như nghệ, mắm tôm...

cha-ca.jpgẢnh: The Sydney Morning Herald

Điều đặc biệt ở chả cá Lã Vọng chính là cách thưởng thức. Khi ăn, người ta sẽ đặt bếp lên bàn, trên đó đặt chiếc chảo nhỏ có ít mỡ lợn hoặc dầu ăn.

Miếng cá đã chín được cho vào chảo để giữ nóng và tạo thêm một lớp vỏ giòn tan bên ngoài.

Thực khách tự tay cho thêm hành lá, rau thì là và các loại rau thơm khác vào chảo và đảo đều tay, tạo ra hương thơm ngào ngạt khiến ai nấy đều không thể cưỡng lại.

Chả cá Lã Vọng thường được ăn kèm với bún, lạc rang giã nhỏ và không thể thiếu chén mắm tôm pha chanh ớt, đánh bông lên để dậy mùi. 

Về lịch sử món ăn, ông Groundwater viết rằng hơn một thế kỷ trước, gia đình ông Đoàn Phúc đã bắt đầu bán chả cá. Hiện nay, nhà hàng của gia đình trên phố Chả Cá, ngay giữa lòng khu phố cổ Hà Nội, vẫn mở cửa đón khách.

Năm 2019, đài CNN của Mỹ cũng từng ca ngợi chả cá Lã Vọng là một trong những món ngon nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

bat-mi-cach-lam-cha-ca-dai-ngon-khong-tanh-tai-nha-oki.jpg?width=150Ăn ngon
Bật mí cách làm chả cá dai ngon, không tanh tại nhà

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022