Món gỏi bò được các chuyên gia và độc giả của Taste Atlas xếp ở vị trí thứ 13 trong danh sách. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa thịt bò và các loại gia vị như nước cốt chanh, nước mắm, tương ớt, lá chanh, rau mùi, dưa chuột, cà rốt,...

an.jpgGỏi bò thường được phục vụ ngay khi thịt vẫn còn nóng. Ảnh: Cookpad

Thịt bò được thái lát, ướp gia vị rồi nướng trước khi trộn với các nguyên liệu khác. “Món gỏi bò theo truyền thống được phục vụ ngay khi thịt bò vẫn còn nóng”, trang web tiết lộ.

an1.jpgNộm hoa chuối. Ảnh: Dcarp

Món nộm được xếp ở vị trí thứ 20, là sự kết hợp của nhiều loại rau củ tươi như đu đủ, xoài xanh, hoa chuối, dưa chuột thái lát. Nhiều nơi cho thêm thịt gà luộc xé sợi hay thịt bò khô vào nộm.

Các thành phần phổ biến khác còn có ớt băm, lạc rang giã nhỏ và cà rốt nạo. “Nộm thường được trộn với nước mắm chua ngọt và ăn kèm với bánh phồng tôm”, chuyên trang ẩm thực cho biết thêm.

an2.jpgPhở trộn. Ảnh: monngonmoingay

Phở trộn, được xếp ở vị trí 21, là một trong những loại phở phổ biến ở Việt Nam. Món ăn này sẽ không chan trực tiếp nước dùng mà sử dụng sốt trộn sệt đặc trưng.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

am-thuc-viet-p.jpg?width=150Ăn ngon
Những món ăn Việt khiến người nổi tiếng thế giới mê mẩn

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022