Lần đầu sản xuất phim tài liệu mang tiêu chuẩn điện ảnh, Truyền hình K+ chọn chủ đề về ban nhạc Bức Tường, một huyền thoại của làng rock Việt. Phim tựa như cuốn kỷ yếu lật mở từng dấu mốc, biến cố, ngã rẽ, bước chuyển với đủ dư vị thăng trầm của ban nhạc đình đám.

Bộ phim "Những Bức Tường" mở đầu bằng lời tâm sự chơi vơi của các thành viên sau khi thủ lĩnh Trần Lập qua đời, kéo khán giả ngược dòng ký ức về những ngày đầu thành lập ban nhạc, điểm lại những dấu mốc vàng son thời kỳ đỉnh cao rồi đưa người xem về với thực tại.

-1114-1663734353.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4CFCEMMnmmLaViAAGEow7Q

Bộ phim mang đến sự đan xen giàu cảm xúc giữa hiện tại và quá khứ.

Dù nội dung phim gửi gắm nhiều trăn trở, không khí vẫn căng đầy âm hưởng lạc quan, truyền tải tư duy tích cực và "máu lửa", đúng chất rocker của các anh em Bức Tường. Phim tạo ra nhiều khoảnh khắc xúc động khi Trần Tuấn Hùng nói về lời hứa với Trần Lập rằng "không để Bức Tường sụp đổ", hay những lần các thành viên bày tỏ mong muốn ban nhạc tiếp tục đồng hành.

Trong phim tài liệu "Những Bức Tường", một mô hình căn nhà chia thành nhiều gian nhỏ xuất hiện lặp đi lặp lại trên màn ảnh. Ở mỗi gian phòng, từng thành viên ôm nhạc cụ đại diện của mình, vẫn mê nhạc, "nghiện rock". Nhưng họ không thể bước ra khỏi gian phòng tù túng để đứng kề bên nhau như những năm tháng máu lửa. Mô hình ấy là hình ảnh ẩn dụ cho bức tường nội tâm, những chướng ngại vật trên khúc quanh cuộc đời từng người nghệ sĩ khiến họ bị ngăn trở với nhịp sống âm nhạc.

-2672-1664008620.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VmJ9U69hgWQiwItJMupJ1Q

Ở mỗi gian phòng, từng thành viên ôm nhạc cụ đại diện của mình, vẫn mê nhạc, "nghiện rock".

Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ cởi mở từ các thành viên ban nhạc hiện tại về những khó khăn đã qua, định hướng tiếp theo của Bức Tường. Bên cạnh đó, phim cũng đưa ra những ý kiến bất ngờ và thẳng thắn từ các cựu thành viên, các nhà báo, nhạc sĩ, khách mời và người hâm mộ. Nhạc sĩ Thanh Phương bày tỏ trong phim: "Bức Tường đừng loanh quanh trong những bức tường nữa", ngụ ý nhóm nhạc thực sự cần bước ra khỏi thói quen đã lặp lại qua ba thập kỷ để thử sức và khai phá thêm những điều mới.

Phim cũng hé lộ hành trình Phạm Anh Khoa đến với Bức Tường, được đánh giá là mang đến nguồn năng lượng trẻ trung hơn. Hành trình ấy đi qua những cuộc tranh cãi nảy lửa ở phòng thu để tạo ra màn trình diễn trong đêm diễn mang tên "Trở về". "Khi âm nhạc vang lên, chúng tôi có cảm giác như được gần nhau hơn", bassist Nguyễn Minh Đức nhớ về những giây phút Bức Tường cùng nhau phiêu với rock.

Điểm lại nhiều sự kiện, phim cung cấp lượng thông tin và kho hình ảnh tư liệu lớn. Trong đó, nhiều câu chuyện về ban nhạc rock đình đám một thời lần đầu được tiết lộ. Nhịp điệu tạo nên yếu tố thành công của tác phẩm. Âm hưởng phim biến đổi đa sắc qua từng phần: trong lành, sôi nổi thời ban nhạc mới thành lập và trở nên nổi tiếng; sâu lắng, đầy nỗi buồn trước sự vắng bóng của Trần Lập; máu lửa trở lại khi tìm ra hướng đi mới.

-9616-1663734353.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TOtmHqA96HUVQakix3SzPg

Các thành viên trong ban nhạc trải lòng và chia sẻ cởi mở với khán giả.

Bức Tường đã dùng âm nhạc để truyền cảm hứng cho cả một thế hệ trẻ những năm 1990 - 2000. "Ở thời điểm này, khi bộ phim trình chiếu, một số người có thể cảm nhận sự nuối tiếc, một số khác lại thấy tinh thần tươi mới, nguồn năng lượng sáng tạo vừa được phục hồi, nhưng ban nhạc vẫn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả bằng chính câu chuyện của họ trong bộ phim này", đại diện ê kíp thực hiện chia sẻ về ý nghĩa của bộ phim.

Phim tài liệu "Những Bức Tường" do Truyền hình K+ sản xuất dưới thương hiệu K+Original tiếp tục khẳng định vai trò "xoay chuyển cuộc chơi" của K+ trong lĩnh vực sản xuất tác phẩm truyền hình chất lượng cao ở nhiều thể loại.

Ngoài ra, tháng 10 tới, bộ phim dài tập mang tên "Bếp trưởng tới!" do K+ sản xuất với sự tham gia của Phương Anh Đào cũng chuẩn bị lên sóng.

Hải My

K+ dành tặng khán giả ưu đãi hấp dẫn:

App K+ Gói Trọn Vẹn giảm 50% chỉ từ 88.000 đồng một tháng, khán giả được tận hưởng trọn vẹn các nội dung giải trí, thể thao trên đa nền tảng (Smart TV, Smartphone, Tablet, Laptop) và xem đồng thời trên 2 thiết bị.

Ngoài ra, K+ giảm thêm tới 50.000 đồng khi thanh toán qua VNPAY tại đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022