Kịch bản lỗi thời, không còn sức hút với khán giả

Câu Chuyện Của Hoa Hồng chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, được xuất bản vào năm 1981. Nội dung của bộ phim kể về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) từ lúc cô tốt nghiệp đại học cho đến tận khi đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên. Tuy xinh đẹp, thông minh và giỏi giang nhưng cuộc đời của Hoàng Diệc Mai lại quá nhiều thăng trầm khi cô trải qua 4 cuộc tình mà cuối cùng vẫn phải cô đơn lẻ bóng.

mqxsxle6xp1-vmp95kcapt2-orj93nnuat3.jpg

So với nguyên tác, kịch bản của Câu Chuyện Của Hoa Hồng đã được thay đổi đến 70, 80% và chỉ giữ lại những tình tiết quan trọng nhất. Tuy biên kịch đã cố gắng để mang đến một kịch bản hợp với thị hiếu hiện nay nhưng cuối cùng vẫn khiến khán giả thất vọng vì mô típ lỗi thời. Câu Chuyện Của Hoa Hồng kể về quá trình trưởng thành của Hoàng Diệc Mai nhưng thực tế lại chỉ tập trung vào các mối tình của cô, khoản sự nghiệp khá mờ nhạt. Hơn nữa, kiểu phim với nữ chính gian truân trong đường tình duyên với hàng tá drama cẩu huyết như này chỉ hợp gu khán giả từ hơn chục năm trước thôi.

7azrumzle71-vig0aly4nx2-0j2oebxpsw3.jpg Kịch bản Câu Chuyện Của Hoa Hồng không còn phù hợp với gu của khán giả hiện nay.

Cách xây dựng nhân vật tồn đọng nhiều vấn đề

Khi Câu Chuyện Của Hoa Hồng vừa mới lên sóng, khán giả rất ấn tượng với hình ảnh một Hoàng Diệc Mai xinh đẹp, tự tin và có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu. Nhưng hình tượng hoàn hảo này không giữ vững được bao lâu thì Hoàng Diệc Mai đã khiến khán giả bất ngờ chỉ vì cô yêu đương quá mù quáng. Vì Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) mà Hoàng Diệc Mai sẵn sàng từ bỏ cả công việc rồi lặn lội sang Pháp tìm anh, chỉ là cuối cùng cô lại quay trở về với sự thất vọng tột cùng. 

Hay như đoạn Hoàng Diệc Mai cãi nhau với Trang Quốc Đống vì anh không nói mình sắp đi nước ngoài làm việc, cô tức giận và còn đập phá hết đồ đạc trong nhà bạn trai một cách rất “điên loạn”. Khán giả rất bất ngờ khi nhìn thấy một Hoàng Diệc Mai như vậy, dù vấn đề giữa cô và Trang Quốc Đống không tính là quá to tát gì.

llntxzx9xh1-vbux7z8rwc2-cr68b7lskq3.jpg

Ngoài chuyện tình thất bại với Trang Quốc Đống thì Hoàng Diệc Mai sau đó cũng có cuộc hôn nhân đau khổ kéo dài suốt 10 năm với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân). Cô nhẫn nhịn, chịu đựng trước người chồng gia trưởng, mất đi tự do, mất đi những giấc mơ thuở đầu, ngày ngày đắm mình vào công việc nội trợ. Mất quá nhiều thời gian, Hoàng Diệc Mai mới chấp nhận ly hôn, chọn cho mình cuộc sống của mẹ đơn thân. Mặc dù đã gặp quá nhiều tổn thương trong chuyện tình cảm nhưng Hoàng Diệc Mai vẫn cứ yêu đương mù quáng, rốt cuộc là vì sao?

3lzhnvu17w1-mma12df8if2-j3gt17rgis3.jpg

Bên cạnh đó, biên kịch cũng khá yếu tay trong việc xây dựng tâm lý nhân vật cùng sự trưởng thành theo thời gian cho Hoàng Diệc Mai. Thành ra khi khán giả nhìn vào đều sẽ thấy nữ chính chỉ chăm chăm vào chuyện yêu đương chứ không thấy cô trưởng thành được bao nhiêu.

Phim chỉ nổi tiếng vì Lưu Diệc Phi  

Với khán giả, kịch bản là điểm yếu lớn nhất của Câu Chuyện Của Hoa Hồng. Nếu không phải nữ chính là Lưu Diệc Phi thì có lẽ thành tích của bộ phim sẽ không được như hiện tại. Lưu Diệc Phi xinh đẹp và hoàn toàn phù hợp với hình tượng “vạn người mê” của Hoàng Diệc Mai, ngoại trừ những cảnh bùng nổ cảm xúc thì cô vẫn giữ được một trạng thái khá ổn định về mặt diễn xuất. Thêm vào đó, chemistry của Lưu Diệc Phi với các bạn diễn cả nam lẫn nữ đều rất đỉnh, vậy nên người xem mới vì cô mà tiếp tục ở lại cùng Câu Chuyện Của Hoa Hồng.

xsyclgposr1-j6e850iurr2-wr18j15hdx3.jpg Nhiều khán giả xem phim chỉ vì có Lưu Diệc Phi.

Hiện tại, Câu Chuyện Của Hoa Hồng đã đi được một nửa chặng đường, rating Khốc Vân ở mức 1,5% và lượt xem khoảng 50 triệu mỗi ngày. Đối với một bộ phim hiện đại thì thành tích như vậy khá ổn, chỉ có điều lại không đạt được mức kỳ vọng “bạo” ban đầu của khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022