La La School là webdrama ca nhạc học đường với sự tham gia của các bạn trẻ sở hữu khả năng ca hát, nhảy múa và sáng tác nhạc đầy ấn tượng. Bộ phim thu hút hàng triệu lượt xem qua từng tập phim bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên ưa nhìn và những bản nhạc bắt tai. Tuy nhiên, đằng sau những phút giây thoải mái, còn là những bài học đắt giá mà bộ phim muốn gửi gắm đến người xem.

album_kulnews_x8u06b9.jpgDàn diễn viên trẻ với ngoại hình bắt mắt của La La School

Đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài

Không giống những câu chuyện ngôn tình mà ta thường thấy về một nữ chính dịu hiền, hay cá tính và luôn tuân thủ theo hình mẫu thánh thiện. La La School phá bỏ mọi quy tắc cần có ở một nữ chủ khi đưa Tuệ Nghi (Lê Chi), một cô gái đa đoan, nhiều mưu kế lên làm trung tâm của cả câu chuyện.

kul_news_1.pngTuệ Nghi (Lê Chi) xuất hiện như một nữ thần ở những tập đầu

Tuệ Nghi xuất hiện như một nữ thần mong manh cần được bảo vệ ở những tập đầu tiên. Sau đó, sự lột xác ngoạn mục bằng những chiêu trò bẩn tính của vị nữ thần từng được tung hô khiến hàng triệu khán giả chịu một cú "sốc văn hóa" vô cùng lớn.

Cô gái yếu đuối bị bắt nạt ngày nào nay lại có thể "đâm sau lưng" bạn bè, từ người này đến người khác mà chẳng có chút cảm giác tội lỗi hay áy náy. Chẳng hạn như lần Tuệ Nghi quay clip Đông Phong (Tino) - Pinky (Bảo Trân) rồi tung lên mạng nhằm chia rẽ tình yêu của họ.

kul_news_1(1).pngTuệ Nghi lần đầu lộ bộ mặt thật khi quay clip chia rẽ Đông Phong và Pinky

Hay ghê gớm hơn là màn "bắt cá hai tay", lợi dụng tình yêu chỉ để phục vụ cho một cuộc thi âm nhạc đầy trơ trẽn nhưng cả Ngôn Hy (Đăng Khoa) và Trương Kiệt (Dư Khánh Vũ) đều nguyện "xin được chết" dưới tay cô nàng.

kul_news_thumbnail-16x9-untitled-1.pngMặc cho cô nàng có bắt cá hai tay một cách trơ trẽn đi chăng nữa...kul_news_2.png... thì Trương Kiệtkul_news_kul-news-watermark-ll5.pngvà Ngôn Hy vẫn bỏ qua tất cả, nguyện làm mọi thứ vì cô

Những chiêu trò bẩn tính của Nghi khiến khán giả phải tỉnh giấc và chấp nhận sự thật rằng bao lâu nay mình bị chính vẻ ngoài nhút nhát của nữ chính lừa gạt.

Đối với những người trẻ luôn đắm chìm trong một cuộc sống đầy màu hồng, luôn quan niệm rằng chỉ cần ai có vẻ ngoài đẹp đẽ, hoặc đáng thương đều là người tốt, thì đây chính là một bài học đắt giá giúp khán giả phải biết nhìn nhận cuộc sống theo một chiều hướng khác, đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa mà bỏ qua giá trị tốt đẹp bên trong của một sự vật, sự việc nào đó.

Con người cần phải tự tôi luyện bản thân để hoàn thiện vẻ ngoài lẫn tính cách

La La School, hình ảnh quán chè của chú Hùng tựa như một chốn bình yên, để những người trẻ như Tuệ Nghi có thể tìm kiếm lời khuyên chân thành. Những lời nói không xuất phát từ sách vở của chú lại mang đến cảm giác gần gũi khiến người nghe có thể dễ dàng mở lòng mà đón nhận khó khăn trong cuộc sống đang chờ đợi phía trước.

insta-1.gifNhững lời nói không xuất phát từ sách vở của chú Hùng mang đến cảm giác gần gũi, dễ đi vào lòng người

Nhân vật chú Hùng tuy chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh nhưng những chiêm nghiệm sâu sắc của chú về cuộc sống để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Không màu mè, không câu nệ hình thức, từng câu nói và triết lý nhân sinh đều được chú truyền tải qua mỗi chén chè.

Đơn cử như lần Chú Hùng lồng ghép kinh nghiệm sống quý báu vào cách nấu chè bạch quả giúp Tuệ Nghi thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực về tương lai. Bạch quả vốn có vị đắng cùng lớp vỏ xấu xí, sần sùi nhưng chỉ cần nấu đủ lửa, đủ thời gian thì bạch quả sẽ trở nên ngọt và thơm. Cũng giống như cách con người tôi luyện bản thân để trở nên hoàn thiện hơn cả vẻ ngoài lẫn tính cách.

vienbachqua.gifBạch quả cần đủ lửa, đủ thời gian thì mới thơm và ngọt cũng như người phải tôi luyện thì nhân cách mới được hoàn thiện

Luôn cố gắng để không phải hối hận

Đừng bao giờ để bản thân cảm thấy hối hận khi gặp thất bại chỉ vì sự lười nhác, không cố gắng hết mình trong quá khứ. Đây là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà bộ phim gửi đến khán giả thông qua nhân vật Hứa Chí Quân (Dương Nhất Linh).

Quân vốn là nhân vật không được chú ý quá nhiều từ những tập đầu bởi anh không có ngoại hình bắt mắt như Trương Kiệt hay Đông Phong nên Chí Quân trở nên khá mờ nhạt trong bức tranh đầy màu sắc của Học Viện Siêu Sao. Song, chính cách nhìn nhận cuộc sống của cậu học sinh với mái tóc nổi bật là thứ đang chinh phục khán giả từng ngày.

kul_news_10.pngHứa Chí Quân, chàng trai có cách nhìn nhận cuộc sống vô cùng lạc quan

Đơn cử như lần hẹn hò tại một gánh bánh tráng trộn, Hứa Chí Quân đã động viên Pinky khi thấy người yêu chán nản trước cuộc thi La La Idol bằng những câu nói đầy lạc quan nhưng cũng không kém phần “dí dỏm”:

Em phải tự tin lên như anh nè, dù biết không được nhưng mình phải luôn cố gắng để sau này không cảm thấy hối hận. Cuộc đời không biết trước được điều gì, ngày xưa em rất ghét anh nhưng chẳng phải bây giờ em rất yêu anh đó sao?

kul_news_12(1).pngAnh chàng rất tâm lý khi động viên người yêu không được bỏ cuộc khi chưa cố gắng

Hay sự cố gắng không ngừng của anh chàng trong chuyện tình với Pinky khi gặp quá nhiều trắc trở, từ việc bị mẹ người yêu cấm đoán đến những lần bị Tuệ Nghi “phá game”. Hứa Chí Quân đều cố gắng vượt qua mọi mặc cảm, thử thách để có được “cái nắm tay trọn đời” cùng nhau.

kul_news_kul-news-quinky-lam-lanh.pngGặp nhiều trắc trở nhưng Quinky vẫn luôn cùng nhau cố gắng để chờ ngày "về chung một nhà"

Sở hữu hàng triệu người hâm mộ nằm trong độ tuổi “ngông ngênh” và đầy nhiệt huyết, La La School luôn cố gắng mang đến những bài học hữu ích cho khán giả, cho những người trẻ để họ có cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc sống, về tương lai của bản thân.

Có thể nói La La School – Học Viện Siêu Sao không chỉ là một webdrama học đường đơn thuần, mà đó còn là bộ phim phản ánh hiện thực cuộc sống bằng những thước phim âm nhạc.

LA LA SCHOOL - Tập 22: Mặc cho bị Tuệ Nghi 'cắm sừng', Ngôn Hy vẫn quỳ xuống van xin tình địch trả người yêu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022